Nêu diễn biến chiến thắng Bạch Đằng năm 938

2 câu trả lời

-Năm 938, quân Nam Hán kéo vào bờ biển nước ta, lúc này nước triều đang dâng, các cọc ngầm đc quân ta đóng đã đc nước biển che hết , quân ta khiêu chiến, giả vờ thua rút chạy, giặc đuổi theo vượt qua bãi cọc ngầm.
- Khi thủy triều xuống , quân ta dốc toàn lực lượng đánh quật trở lại. Quân giặc rút chạy. Trận chiến diễn ra ác liệt . Quân ta có điểm lợi hơn vì thuyền quân ta nhỏ gọn, dễ luồn lách ; thuyền địch to,cồng kềnh rất khó khăn chạy qua bãi cọc lúc này đã nhô lên do thủy triều rút .

- Vua Nam Hán vội ra lệnh thu quân về nước. Trận Bạch Đằng kết thúc thắng lợi về phía quân ta.

~ Học tốt ~

@Muối

Vào năm 938, sau khi tập hợp được đông đảo các hào kiệt trong nước đứng về phía mình, Ngô Quyền dẫn quân từ Ái Châu ra bắc để đánh Kiều Công Tiễn. Vì vậy, Kiều Công Tiễn đã nhanh chóng bị cô lập và không chống đỡ nổi phải trực chờ viện binh của Nam Hán.

Trong khi vua Nam Hán đang tiến hành điều quân thì Ngô Quyền đã tiến nhanh ra thành Đại La và khiến cho Kiều Công Tiễn không thể đủ sức chống lại nên thành bị hạ một cách nhanh chóng. Kiều Công Tiễn cũng bị giết chết trong khi quân Nam Hán vẫn chưa thể tiến vào biên giới nước ta.

@Chúc bạn học tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm