Nêu cảm nghĩ về 4 câu thơ đầu trong bài thơ Về Thăm Mẹ của Đinh Nam Khương "Con về thăm mẹ chiều đông Bếp chưa lên khói mẹ không có nhà Mình con thơ thẩn vào ra Trời đang yên vậy bỗng òa mưa rơi"

1 câu trả lời

Tại sao cảnh vật ở đây ko phải là sáng hè, chiều thu,... mà lại là chiều đông ? Vì cảnh vật của chiều đông rất buồn, thời tiết giá buốt. Hình ảnh đó khiến ng đọc cx dâng trào cảm xúc theo nhân vật. Nhân vật ng con trog bài thơ khi ko thấy mẹ ở nhà, nhìn thấy cảnh vật xung quanh mà thấy nhớ mẹ, thương mẹ da diết, ko tài nào diễn tả nổi. Một ng mẹ, ng phụ nữ VN vất vả, tần tảo nuôi con.

Tình cảm yêu thương của người mẹ được thể hiện ngay từ những chi tiết, sự quan tâm nhỏ nhặt nhưng chứa đựng biết bao tình yêu trìu mến của người mẹ hiền. Chẳng thế mà ở những dòng thơ cuối, tác giả “nghẹn ngào thương mẹ nhiều hơn…”, đôi khi tình yêu thương của cha mẹ không phải là những gì lớn lao như trời bể mà chỉ được thể hiện ra bằng những sự quan tâm nhỏ nhặt, thân thuộc bên ta mỗi ngày. Hình ảnh người mẹ của Đinh Nam Khương trong văn bản “Về thăm mẹ”

Bài thơ giúp em hiểu được tình cảm vô bờ bến mà mẹ dành cho em: "Cả đời mẹ vất vả vì con, lam lũ nhọc nhằn chịu mọi đắng cay, nguyện hi sinh cả cuộc đời để cho con có cuộc sống tốt đẹp". Hãy trân trọng và yêu thương cha mẹ của mình, vì cha mẹ dành cả đời hi sinh và yêu thương chúng ta.

`#` `Tranhoang40860`