Nêu 3 nguyên nhân có thể dẫn đến tuyệt diệt nhân loại mà con người đang làm ?

2 câu trả lời

Những nguyên nhân có thể dẫn đến tuyệt diệt nhân loại là:

`+` Phát triển các ngành quá mức dẫn đến hiện tượng sự nóng lên toàn cầu, điều này làm cho băng ở 2 cực Bắc và Nam tan ra dẫn đến cơn siêu sóng thần nhấn chìm cả nhân loại. Nếu con người còn trụ được sau hiện tượng thiên nhiên đó thì cũng không sống được bao lâu bởi hàng ngàn con virut cổ đại nguy hiểm hơn cả Covid-19 sẽ tràn ra và tiêu diệt loài người.

`+` Phát triển công nghệ nhân tạo có thể gây nguy hiểm đến loài người vì nếu không quản lí được thì sẽ có một trận chiến giữa con người và trí tuệ nhân tạo. Con người có thể thắng và cũng có thể thua. Khi đó trí tuệ nhân tạo sẽ tự gây dựng nên một đế chế mới và tiến đến tương lai dưới sự bất lực của loài người.

`+` Phát triển ngoài không gia là điều mà ai cũng muốn nhưng nếu chúng ta cố gắng giao tiếp với bên ngoài vũ trụ thì sẽ gây nguy hiểm, bởi con người đã từng đưa Voyager 1 với nhũng thông tin quan trọng của thế giới ra ngoài vũ trụ thì có thể sẽ bị 1 nền văn minh khác để ý tới. Nên văn minh đó có thể là tốt và con người được lợi nhưng cũng có thể ác và chúng sẽ tiến tới việc thống trị toàn bộ loài người. Con người khi đó không thể đánh bại chúng vì nền văn minh của bọn chúng tiên tiến hơn chúng ta nhiều lần.