Một mảnh đất hình chữ nhật có chiều dài gấp 5 lần chiều rộng. Nếu tăng chiều dài lên 7 mét thì diện tích mảnh đất tăng thêm 84 mét vuông. Tính diện tích ban đầu của mảnh đất? Bài 2. Trong bài thơ Vàm cỏ đông, nhà thơ Hoài Vũ có viết: Đây con sông như dòng sữa mẹ Nước về xanh ruộng lúa, vườn cây Và ăm ấp như lòng người mẹ Chở tình thương trang trải đêm ngày. Hãy viết một đoạn văn (khoảng 10 câu) để nêu cảm nhận của thầy, cô về vẻ đẹp đáng quý của dòng sông quê hương.

2 câu trả lời

Em tham khảo đáp án dưới đây nhé: 

Bài 2: Các ý chính cần có:

- Hình ảnh con sông hiện lên vô cùng gần gũi và giản dị, thân thuộc ở vùng quê của tác giả

+ Biện pháp so sánh: con sông - dòng sữa mẹ đã gợi ra cho người đọc liên tưởng: dòng sông như cội nguồn bồi đắp nên cuộc sống vật chất của người dân làng quê mà tác giả sinh sống. Nguồn cội ấy đã nuôi dưỡng cho ruộng lúa, vườn cây xanh mơn mởn, để tạo nên thực phẩm, nuôi dưỡng con người. 

- Hình ảnh của dòng sông quê hương còn hiện lên như đấng sinh thành " lòng người mẹ". Nghệ thuật nhân hoá dòng sông ăm ắp kết hợp với nghệ thuật so sánh: như lòng người mẹ đã làm dòng sông hiện hiện lên thật thiêng liêng, thật đẹp. Con sông luôn chứa chan tình yêu thương, luôn dang rộng vòng tay để chào đón những đứa con làng quê quay trở về, luôn sẵn sàng san sẻ, lo lắng cho những đứa con ở quê hương. 

Toán:

gọi x là chiều rộng

theo đề bài, ta có 5x là chiều dài

diện tích miếng đất lúc ban đầu là: x.5x

sau khi tăng chiều dài lên 7m thì

+ chiều dài lúc sau là: 5x + 7

+diện tích lúc sau là: x.(5x+7)

theo đề bài, ta có: x(5x+7)=x.5x + 84
giải pt ta được x=12, đây là chiều rộng mảnh đất lúc ban đầu

-> chiều dài ban đầu của mảnh đất là: 5.12=60

diện tích ban đầu của mảnh đất là 12.60=720

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm