“Một gia đình nọ vừa có một chuyến du lịch châu Âu vào 2 ngày trước. Hôm nay cả nhà dự định sẽ ăn tối tại nhà hàng M lúc 8h tối. Tuy nhiên, thời sự bỗng đưa tin có một người trên cùng chuyến bay dương tính với Corona. Trước sự bàng hoàng và ý thức tự cách ly, cả gia đình quyết định sẽ không đi ăn tối và gọi ship đồ ăn về”. Em hãy nhận xét hành động tự cách ly của gia đình và cho biết vai trò của ngành dịch vụ, nhất là trước diễn biến phức tạp của đại dịch Corona.

2 câu trả lời

Gia đình đó rất có ý thức bảo vệ sức khỏe cho mình và biết nắm bắt tình hình thông tin, gia đình đã tự cách ly và gọi đồ ăn ship về, đây là một hành động có suy nghĩ ,ý thức và trách nhiệm với sức khỏe của cá nhân để tránh đến những nơi đông người, làm giảm sự lây lan của virus,

Trong khi đó ngành dịch vụ khá quan trọng giữa mùa dịch này, thay vì người dân tranh nhau mua đồ về tích trữ thì có thể gọi đồ ăn ship, tuy chưa đảm bảo vệ sinh an toàn 100% nhưng đó là cách gần như tiết kiệm thời gian và giá cả trước sự diễn biến phức tạp của đại dịch.

Ý thức tự cách li của gia đình nọ là rất tốt và có ý thức trách nhiệm cao trước tình hình diễn biến phức tạp cuả đại dịch Corona. Hành động này đã góp phần vào việc choogs chọi với Corona hiện nay đang lan rộng trên toàn thế giới và đang diễn biến rất phức tạp. 

-Vào thời điểm như thế này thì vai trò của nghành dịch vụ là rất quan trọng vì dịch bệnh có thể lấy lan rất nhanh nên dịch vụ giao hàng tận nhà là một biện pháp rất quan trọng để ngăn ngừa sự lây lan của virus Corona.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm