Môn Khoa học Câu 1: Chúng ta cần lưu ý gì khi mua thuốc? Câu 2: Để làm đường ray xe lửa người ta sử dụng vật liệu gì? Câu 3: Em hãy nêu tính chất của đồng? Câu 4: Để sản xuất xi măng tạc tượng người ta sử dụng vật liệu gì? Câu 5: Xi măng thường có màu gì? Câu 6: Bệnh viêm não là gì? Câu 7: Nêu những việc lm để phòng bệnh sốt rét Câu 8: Nêu những việc làm để phòng bệnh sốt xuất huyết? Mong m.n giúp đỡ nhứ rả 5 sao

2 câu trả lời

Bạn tham khảo nha:

   Câu 1:Khi mua thuốc chúng ta cần mua đúng loại thuốc mà mình cần,xem kĩ han sử dụng và đọc hướng dẫn sử đụng trước khi dùng.

   Câu 2:Để làm đường ray xe lửa người ta dùng sắt hoặc thép để làm đường ray.

    Câu 3:Đồng là một loại kim loại có màu đỏ,đồng dẫn diện,dẫn nhiệt tốt nên được sử dụng nhiều để là đây điện.Đồng có thể làm một số đồ dùng như là mâm,đây điện,đồ thờ.

    Câu 4:Người ta làm từ đá vôi và một số thành phần khác.

    Câu 5:Xi măng thường có màu xám hoặc màu nâu.

     Câu 6:Bệnh biểu hiện bằng sốt cao, co giật, rối loạn ý thức và hôn mê, có nguy cơ tử vong cao hoặc để lại di chứng nặng nề. Tuy nhiên, nếu được chẩn đoán sớm, điều trị bằng thuốc đặc hiệu và chăm sóc tích cực, người bệnh thường có tiên lượng tốt. Bệnh thường xuất hiện tản phát, không mang tính chất mùa, dịch.

      Câu 7:Thường xuyên ngủ màn, ngay cả ban ngày và màn cần được tẩm hóa chất diệt muỗi. Đây là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh sốt rét.

       Câu 8:Những việc làm để phòng bệnh sốt suất huyết là đi ngủ bỏ màn,chum,vại nước phải có nắp đậy,tẩm màn bằng dung dịch chống muỗi,không để cho nước tù ,nước đọng

          Chúc bạn học tốt !^^

Câu 1:

 -Khi mua thuốc, cần lưu ý mua đúng loại cần dùng, tốt nhất trước tiên hãy đi gặp bác sĩ và mua thuốc theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ. Một điều cần lưu ý là phải đọc kĩ thông tin ngoài thuốc xem đã đúng loại cần dùng chưa.

Câu 2:

 - Để làm đường ray xe lửa, người ta có thể sử dụng sắt, nhưng sau nhiều năm phát triển thì ngày nay người ta đã chuyển sang sử dụng thép để làm ray. Có thể sử dụng thép hình chữ I chất lượng cao để làm đường ray xe lửa.

Câu 3:

 - Đồng là kim loại rất dẻo và có độ dẫn điện cao và dẫn nhiệt cao. Nó được sử dụng làm ví dụ như là chất dẫn nhiệt và điện, vật liệu xây dựng, và một số thành phần của các hợp kim của nhiều kim loại khác nhau.

Câu 4:

 - Để sản xuất xin măng tạc tượng người ta thường sử dụng đá vôi.

Câu 5:

 - Xi măng thường có màu xám xanh (hoặc nâu đất, trắng).

Câu 6:

- Bệnh viêm não là một bệnh truyền nhiễm do một loại vi - rút có trong máu gia súc, chim, chuột, khỉ,... gây ra. Muỗi hút máu các con vật bị bệnh và truyền vi- rút gây sang người.

Câu 7:

- Để phòng bệnh sốt rét, ta cần giữ vệ sinh nhà ở và môi trường xung quanh, diệt muỗi, diệt bọ gậy và tránh để muỗi đốt.

Câu 8:

 - Cách phòng bệnh sốt xuất huyết tốt nhất là giữ vệ sinh nhà ở và môi trường xung quanh, diệt muỗi, diệt bọ gậy và tránh bị muỗi đốt (cũng giốnh như cách phòng bệnh sốt rét).

Câu hỏi trong lớp Xem thêm