Mn giúp e vs ạ Hãy viết 1 đoạn văn về 1 nhân vật lịch sử mà e biết P/s: không chép mạng nha

2 câu trả lời

$Tham$ $khảo :$

Nhân vật lịch sử mà tôi thấy ấn tượng nhất chính là Lượm  . Trong bài lượm là một chú bé nhỏ bé, nhanh nhẹn, hồn nhiên. Gắn bó với công việc, tình yêu Cách mạng. Cậu bé rất lạc quan, vui tươi, hang hái và dũng cảm sẵn sàng hi sinh thân mình cho tổ quốc kính yêu. Trong bài hình ảnh nhỏ bé , đáng yêu ,nhỏ nhắn nhưng lại rất nhanh nhẹn hiện lên rất rõ . Cậu bé hồn nhiên ngây thơ và yêu đời , cậu như một chú chim hiếu động bay nhảy tung tăng trên con đường vàng. Lượm đã coi việc đi liên lạc nguy hiểm và gian khổ như một cuộc phiêu lưu dạo chơi , thích thú chứ tỏ cậu bé rất dũng cảm làm những công việc khó khăn mà người lớn chưa làm đc . Qua 5 khổ thơ của bài Lượm ,tác giả đã dành tình cảm trìu mến, trân trọng và yêu thương nhân vật lượm trong bài .Đến khổ thơ cuối , hình ảnh Lượm hi sinh không hề sợ hãi, không đau đớn. Nhẹ nhàng, thanh thản, như bắt đầu cuộc dạo chơi cùng thiên nhiên, cây cỏ. Hình ảnh Lượm thật dũng cảm, kiên cường, hi sinh ,anh dũng. Câu nói đường vàng như lượm đã ra đi và bước tới một vinh sáng lạng , bức đến một phương trời mới .

Chú bé loắt choắt

Cái xắc xinh xinh

Cái chân thoăn thoắt

Cái đầu nghênh nghênh

Ca lô đội lệch

Mồm huýt sáo vang

Như con chim chích

Nhảy trên đường vàng”

Như tác giả muốn khẳng định 2 câu thơ được lặp lại . Lượm vẫn còn sống mãi với non sông, đất nước, sống trong tâm hồn chúng ta... Hình ảnh đáng yêu , Nhỏ nhắn  của cậu sẽ ko bao giời quên trong kí ức của mỗi người . 

$ Not$ $mạng$ !!! $Nếu$ $xóa$ $cho$ $cái$ $link$ $xác$ $thực$ $để$ $kiểm$ $chứng$ $nhé !! $ 

                     Chúc bạn học tốt $(◍•ᴗ•◍)♡ ✧*。$ tự làm 100%

                                                          @ We are one

Trần Quốc Tuấn ( 1231 - 1300) tức hưng đạo vương , là một vị danh tướng kiệt xuất của nước Đại Việt . Ông là người trí dũng song toàn , tài kiêm văn võ , vị thống soái tài ba đã lãnh đạo cuộc kháng chiến lần thứ hai và lần thứ ba đánh thắng quân Mông Nguyên . 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm