Mình sắp có bài thi Speaking ạ , mọi người có thể giúp mình trả lời câu "How is gender equality at work and at home in Vietnam?" và "What are considered a man's job?" với ạ!! Mình đang cần gấp để học ạ :(( Mọi người cố gắng giúp mình vớiiii

1 câu trả lời

1. How is gender equality at work and at home in Vietnam?

For me, big issue to tackle is that of how both men and women are perceived in society. Women are often portrayed as mothers, and placed in locations such as the house and the kitchen. Men are often seen in the office, or getting home from work. We're only going to achieve parity when both men and women pitch in equally, both in the office and at home. Women are always asked about both a career and family, unlike men. The assumption in many parts of my region is that men will take care of the finances, and women will look after the home. The result is that men don't play their part with looking after the children and doing the housework. This has to change. And we need role models who demonstrate that this is the right thing to do, men who are public figures who aren't afraid to be seen being a real partner to their wives and spouses. 

Đối với tôi, vấn đề lớn cần giải quyết là về cách cả nam giới và phụ nữ được nhìn nhận trong xã hội. Phụ nữ thường được miêu tả là những người mẹ, và được đặt ở những vị trí như ngôi nhà và nhà bếp. Đàn ông thường được nhìn thấy trong văn phòng, hoặc đi làm về. Chúng ta sẽ chỉ đạt được sự bình đẳng khi cả nam và nữ bình đẳng, cả trong văn phòng và ở nhà. Phụ nữ luôn được hỏi về cả sự nghiệp và gia đình, không giống như đàn ông. Giả định ở nhiều nơi trong khu vực của tôi là đàn ông sẽ lo cho tài chính, còn phụ nữ sẽ trông nhà. Kết quả là đàn ông không chơi phần của họ với việc chăm sóc con cái và làm việc nhà. Điều này phải thay đổi. Và chúng ta cần những hình mẫu chứng minh rằng đây là điều đúng đắn, những người đàn ông là những người của công chúng không sợ bị coi là một đối tác thực sự với vợ và vợ của họ.

2. What are considered a man's job?

List of gender specific jobs for males such as: entertainment jobs, catholic priests, sports jobs, military jobs, other professions...There are also some industries slowly diversifying where men still dominate. These include police and firefighting jobs and jobs requiring good math skills. Few tech CEOs are women. That industry, too, is dominated by men. 

Danh sách các công việc cụ thể về cho nam giới ví dụ như: công việc giải trí, linh mục công giáo, công việc thể thao, công việc quân sự, các ngành nghề khác... Cũng có một số ngành công nghiệp đa dạng hóa từ từ nơi đàn ông vẫn thống trị. Chúng bao gồm cảnh sát và các công việc chữa cháy và các công việc đòi hỏi kỹ năng toán học tốt. Rất ít CEO công nghệ là phụ nữ. 

Đây không phải là ý nghĩ của riêng mình... Một chút tham khảo nhỏ cho bạn... Bạn có thể bổ sung ý kiến nhiều nơi để hoàn thiện... Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm