Miêu tả cảnh sông nước 20 dòng.

2 câu trả lời

Chắc hẳn  rằng trong chúng ta ,ai cũng có những địa điểm xinh đẹp hay những nơi cất chứa cả hồi ức tuổi thơ của bản thân.Và tôi cũng vậy.nói cất chứa lại cho tôi nhiều kỉ niệm và hồi ức nhất chính là dòng sông Hồng ở quê tôi.Nước con sông có màu đỏ do được phù sa bồi đắp nhưng nếu như nhìn từ xa,khi thấy con Sông Hồng thì em lại liên tưởng đến một dải lụa màu đỏ rực xinh đẹp vòng quanh các ruộng lúa non xanh mướt .Vài mùa xuân nước sông chảy ổn định ,không nhiều cũng chẳng ít ,nước sông chảy đều đều cùng với những bông hoa dại xinh đẹp nở rộ lên bên bờ sông.Mà tất cả chúng,qua mắt của tôi đều là những khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ và ấm áp.Sang đến mùa hạ,một vài tia nắng óng ảnh chảy xuống con sông,lấp lánh tựa nhue đang nhảy múa trên mặt sông vậy,mà cũng ở mùa này ta mới có thể thấy rõ đueọc ,thì ra con sông không phải màu đỏ giống nhue ta vẫn tưởng mà nước sông cũng có màu giống nhue nước thường nhưng có thêm những gợn rêu và đất bùn.Mà cũng vào mùa nắng nóng này,mỗi khi đi qua sông,tôi lại có cái khao khát nhảy ùm xuống tắm vì nước của sông rất mát,nhưng nước sông sâu lắm nên chẳng ai dám xuống tắm cả,thế nên ai nấy đều chỉ dám vác cần câu ra câu cá mà thôi.Thế rồi đến mùa thu,những chiếc lá vàng rơi rụng ở khắp nơi và cả trên dòng sông Hồng đầy hoài niệm ấy của tôi,nước sông vẫn có màu đỏ nhưng lại lớt phớt thêm những chiếc lá vàng nữa .Mà đến màu đông thì nước sông trỏe nên lạnh ngắt.không còn ấm áp nhue trước nữa mà thay vào đó dòng sông trỏe nên uy nghi và lạnh lùng  đến lạ.Nhìn trên mặt sông,ta chẳng thể nhìn thấy những đàn cá lấp ló bơi lội quanh sông nữa .Mà chỉ thoang thoảng một màu đỏ nhàn nhạt trên khắp con sông trải dài ấy mà thôi.Con sông Hồng  quê tôi là như vậy đấy,cứ mỗi màu lại đổi một sắc thái mỗi mùa lại đẹp một vẻ rất riêng mà chẳng ai lẫn vào đâu đueọc.Và nó cũng chính là niềm tự hào của tôi mỗi khi nhắc về quê mình 

Tuổi thơ em gắn liền với vẻ đẹp của con sông quê hương êm đềm và mát dịu, con sông quanh co, uốn lươn như giải lụa xanh quàng lên tấm áo màu mỡ của quê em. Nó thể hiện sức sống mãnh liệt và sự tươi trẻ của làng quê-nơi em sinh ra và lớn lên.

Buổi sớm, sương mù giăng giăng trên mặt nước làm dong sông trở nên huyền ảo như đang ngủ trong tấm chăn sương êm ắng.Ông mặt trời thức dậy, phá tan màn sương sớm bằng những tia nắng sắc nhọn. Dòng sông bừng tỉnh. Nó đã thay thế chiếc áo ngủ bằng chiếc áo khoác màu hồng đào lấp lánh kim tuyến.

Buổi trưa, dòng sông im lặng hẳn, chỉ còn nghe tiếng “cạch,cạch” của người nào đi thuyền về muộn. Mọi vật như đều nghi ngơi trong tiếng ru trầm lắng của gió.Những tia nắng chiếu xuống mặt nước làm mặt sông như có những viên kim cương ở dưới.

Chiều tà, ánh hoàng hôn đỏ sẫm chiếu xuống mặt sông. Trẻ con rủ nhau ra tắm. Chung té nước vào nhau cười nắc nẻ và lặn ngụp như những con rái cá thực thụ. Sông ôm lấy những đứa trẻ nghịch ngợm và hồn nhiên vào lòng bằng những con sóng nhè nhẹ. Em thì thích nhất khi được bắt dế bên bờ sông hay mua ngô nướng ở chân đê.

Yêu biết mấy dòng sông quê tôi, nó thật đẹp và huyền ảo làm sao. Sông luôn là nỗi nhớ niềm thương của những người xa quê. Con sông yêu thương con sông thân thiện biết bao. Dù sau này có đi đâu, tôi luôn nhớ về quê, nhớ về dòng sông tuổi thơ nơi in dấu bao kỷ niệm.

Em yêu con sông cũng như yêu kỷ niệm của tuổi thơ. Nó đã vun đắp cho tình yêu quê hương, đất nước của em thêm rộng lớn. Em hứa sẽ học tốt để sau này góp phần xây dựng quê hương đát nước giàu đẹp, văn minh hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm