Luyện tập chủ đề sự nở vì nhiệt của các chất Tự luận 1. Hiện tượng gì xảy ra đối với giọt nước khi nhúng bình vào trong thau nước lạnh ? Giải thích 2. Hiện tượng gì xảy ra với giọt chất lỏng trong bình khi xoa 2 bàn tay lại với nhau rồi áp vào bình? 3. Hiện tượng gì xảy ra với chốt ngang khi đắp khăn lạnh lên thanh thép ? Giải thích 4. Một quả cầu bằng nhôm vừa khít lọt qua chiếc vòng bằng sắt (hình 4). Hỏi quả cầu có còn lọt qua được vòng không và giải thích với các trường hợp: a. nung nóng quả cầu. b. nung nóng cả quả cầu và vòng. c. Làm lạnh cả quả cầu và vòng. Bài hơi nhiều nhưng mong được giúp đỡ xin cảm ơn $#Làm hết hộ mình 60 điểm đó$ $\text{Spam ăn báo cáo, đúng + nhanh thì ctlhn}$

2 câu trả lời

$\text{Cậu tham khảo trong hình ạ}$ =3

Chữ hơi ẩu nên nếu cậu không thấy gì thì bình luận dưới nhé :D

Nhanh nhất có thể gùi ạ TToTT

$#Chúc cậu học tốt (´ー∀ー`) $

$\text{JulieKiri Intellectual Genius}$

 

Bài 1

$\text{Trả lời:}$

- Hiện tượng: giọt nước sẽ di chuyển vào phía trong (từ phải sang trái).

- Giải thích: Vì khi nhúng bình cầu vào nước lạnh không khí trong bình lạnh đi co lại kéo giọt nước di chuyển vào phía trong.

Bài 2

$\text{Trả lời:}$

- Hiện tượng: giọt nước sẽ di chuyển lên phía trên.

- Giải thích: Vì khi xoa 2 bàn tay với nhau làm tay nóng lên khi áp tay vào bình, nhiệt từ tay truyền sang bình làm cho không khí trong bình nóng lênnở ra đẩy giọt nước di chuyển lên trên.

Bài 3

$\text{Trả lời:}$

- Hiện tượng: chốt ngang bị gãy.

- Giải thích: Vì khi đắp khăn lạnh lên thanh thép làm thanh thép lạnh đico lại lại bị chốt ngang và ốc vặn ngăn cản sẽ gây ra lực lớn làm gãy chốt ngang.

Bài 4

$\text{Trả lời:}$

                                                  Nung nóng quả cầu:

- Hiện tượng:  quả cầu không lọt qua vòng.

- Giải thích: Vì khi nung nóng quả cầu, quả cầu sẽ nóng lênnở to ra  quả cầu to hơn cái vòng Þ quả cầu không còn lọt qua cái vòng được.

                                                  Nung nóng cả quả cầu và cái vòng:

- Hiện tượng:  quả cầu không lọt qua vòng.

- Giải thích: Vì khi nung nóng cả quả cầu và cái vòng đều sẽ nóng lênnở to ra . Nhưng quả cầu bằng nhôm nở nhiều hơn cái vòng bằng sắt Þquả cầu to hơn cái vòng quả cầu không còn lọt qua cái vòng được.

                                                  Làm lạnh cả quả cầu và cái vòng:

- Hiện tượng:  quả cầu vẫn lọt qua vòng.

- Giải thích: Vì khi làm lạnh cả quả cầu và cái vòng đều sẽ lạnh đi co nhỏ lại. Nhưng quả cầu bằng nhôm co lại nhiều hơn cái vòng bằng sắt Þquả cầu nhỏ hơn cái vòng quả cầu vẫn lọt qua cái vòng được.

⇔ Kiến thức của tớ nên có gì sai thành thật xin lỗi ạ ⇔

$Học tốt$

$#Pẻo$