Lợi ích của sông Mekong

2 câu trả lời

- Với lượng tài nguyên dồi dào, sông Mê Công đã đóng góp không ít vào sự phát triển kinh tế và giúp làm tăng trưởng tổng các sản phẩm quốc nội (viết tắt là GDP) của 6 nước nói chung, và của riêng nước ta.

- Theo ước tính của các nhà khoa học tại Ủy ban sông Mekong (MRC), riêng ngành thủy sản tại lưu vực hạ nguồn sông Mekong đã mang lại giá trị 17 tỷ USD/năm, đóng góp 3% GDP cho Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan.

-Tạp chí The Diplomat cho biết đánh giá của MRC dựa trên tổng sản lượng đánh bắt cá hàng năm trên sông Mekong đạt 4,4 triệu tấn. Con số này khá ấn tượng khi chiếm tới 13% trong tổng giá trị 130 tỷ USD đánh bắt cá trên toàn thế giới được dự báo trong năm 2015.

Với lượng tài nguyên dồi dào, sông Mê Công đã đóng góp không ít vào sự phát triển kinh tế và giúp làm tăng trưởng tổng các sản phẩm quốc nội (viết tắt là GDP) của 6 nước nói chung, và của riêng nước ta.

Theo ước tính của các nhà khoa học tại Ủy ban sông Mekong (MRC), riêng ngành thủy sản tại lưu vực hạ nguồn sông Mekong đã mang lại giá trị 17 tỷ USD/năm, đóng góp 3% GDP cho Việt Nam, Campuchia, Lào và Thái Lan.

Tạp chí The Diplomat cho biết đánh giá của MRC dựa trên tổng sản lượng đánh bắt cá hàng năm trên sông Mekong đạt 4,4 triệu tấn. Con số này khá ấn tượng khi chiếm tới 13% trong tổng giá trị 130 tỷ USD đánh bắt cá trên toàn thế giới được dự báo trong năm 2015.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm