lm giúp mk nha, ko phải là ngữ văn đâu nha mà là khoa học câu 1: Tại sao nói tuổi dạy thì có tầm quan trọng đặc biệt đối với cuộc đời của mỗi con người ? Câu 2: Nên làm gì và không nên làm gì để bảo vệ sức khỏe và thể chất và tinh thần ở tuổi dậy thì ?

2 câu trả lời

câu 1:

Bởi vì ở tuổi này, cơ thể phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng. Cơ quan sinh dục bắt đầu phát triển,con gái xuất hiện kinh nguyệt,con trai có hiện tượng xuất tinh.

câu 2: 

Cần ăn uống đủ chất, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh ; tuyệt đối không sử dụng các chất gây nghiện như thuốc lá, rượu, bia, ma tuý,... ; không xem phim ảnh hoặc sách báo không lành mạnh, bậy bạ và không tốt.

 Chúc bn học tốt!


Câu 1: (Con gái thường bắt đầu khoảng từ 10 đến 15 tuổi, con trai thường bắt đầu khoảng từ 13 đến 17 tuổi)

Bời vì ở tuổi này, cơ thể phát triển nhanh cả về chiều cao và cân nặng. Cơ quan sinh dục bắt đầu phát triển, con gái xuất hiện kinh nguyệt, con trai có hiện tượng xuất tinh.

Đồng thời ở giai đoạn này cũng diễn ra những biến đổi về tình cảm, suy nghĩ và mối quan hệ xã hội.

Chính vì những lí do trên mà tuổi dậy thì có tầm quan trọng đặc biệt đối với cuộc đời của mỗi con người
Câu 2:

Cần ăn uống đủ chất, tăng cường luyện tập thể dục thể thao, vui chơi giải trí lành mạnh ; tuyệt đối không sử dụng các chất gây nghiện như thuốc lá, rượu, bia, ma tuý,... ; không xem phim ảnh hoặc sách báo không lành mạnh.

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm