Lập trình vẻ hình trong logo

1 câu trả lời

Home sử dụng lệnh này khi bạn muốn ngay lập tức nhảy về vị trí ban đầu của rùa (0,0)SetX, SetY, SetXY

Lệnh này tương tự lệnh home, chúng ta dùng lệnh này khi chúng ta biết được tọa độ của các điểm trên sân chơi và chúng ta điều khiển rùa tới vị trí mà chúng ta muốn, trong quá trình di chuyển rùa sẽ tạo thành đường thẳng (trừ trường hợp bút đang nhấc bởi lệnh PU)

Vẽ hình vuông, chữ nhật, hình thang.

Những hình này cách vẽ là giống nhau, để vẽ được những hình này bạn phải biết được độ dài của từng cạnh và số đo góc. Ví dụ vẽ một hình thang

Fd 100
Rt 30
Fd 120
Rt 45
Fd 150
Home

Vẽ hình tam giác.

Nếu bạn biết được tọa độ của 3 đỉnh một tam giác thì đơn giản là bạn chỉ việc dùng SetXY tọa độ của 3 đỉnh đó là xong.

Trường hợp bạn biết số đo của các cạnh và góc của nó thì bạn có thể dùng lệnh vẽ đường thẳng kết hợp với lệnh xoay LT, RT để tạo thành góc trong cho tam giác, số góc quay của rùa là góc ngoài.

Vẽ hình tròn.

Để vẽ hình tròn ta cần biết bán kính của nó, có 2 cách để vẽ tương ứng với nó là 2 lệnh

Circle r lệnh này rùa đúng yên tại tâm và vẽCircle2 r lệnh này rùa chạy theo đường tròn.

Một cách khác để vẽ hình tròn là ta sử dụng vòng lặp, cách này tương tự dùng Circle2 chỉ có điều bạn không cần quan tâm tới bán kính của nó ví dụ

vẽ hình tròn bằng vòng lặp Repeat

Bạn hãy thử thay đổi số các thông số màu đỏ để hiểu thêm về cách vẽ hình tròn bằng vòng lặp Repeat 360 [Fd 1 Rt 1]

Vẽ đường cong, cung tròn.

Có 2 lệnh dùng để vẽ đường cong ARC và ARC2 các bạn đưa vào 2 thông số cho lệnh, góc vẽ và độ dài bán kính của nó.

Vẽ hình ellipse.

Phần này nhắc lại thôi vì trong mấy bài trước đã có đề cập rồi (Xem lại), tương tự vẽ hình tròn vẽ hình ellipse cũng có 2 lệnh

ellipsevà ellipse2Vẽ một phần cung ellipse.

Để vẽ mật phần đường ellipse ta có 2 lệnh ELLIPSEARC và ELLIPSEARC2 ta cần đưa vào 4 thông số đi kèm, độ dài cung, độ rộng trục x, độ rộng trục y và góc vẽ các bạn xem hình minh họa.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm