"Không! Cuộc đời chưa hẳn đã đáng buồn, hay vẫn đáng buồn nhưng lại đáng buồn theo một nghĩa khác" ."buồn theo một nghĩa khác" theo em là nghĩa gì A.Buồn vì lão hạc đã chết B.Buồn vì lão hạc đã từ chối sự giúp đỡ C.Buồn vì cuộc đời bất công D.Buồn vì người tốt như lão hạc mà phải chọn cái chết help me ;_;

2 câu trả lời

"Không! Cuộc đời chưa hẳn đã đáng buồn, hay vẫn đáng buồn nhưng lại đáng buồn theo một nghĩa khác" ."buồn theo một nghĩa khác" theo em là nghĩa gì?

A.Buồn vì lão hạc đã chết

B.Buồn vì lão hạc đã từ chối sự giúp đỡ

C.Buồn vì cuộc đời bất công

D.Buồn vì người tốt như lão hạc mà phải chọn cái chết

Sau khi nghe Binh Tư kể rằng lão Hạc xin bả chó thì ông giáo hết sức thất vọng vì người mình tin tưởng và tôn trọng bấy lâu nay bị dồn đến bước đường cùng phải làm điều vô lương tâm và tàn nhẫn ấy.

→ Sau khi chứng kiến cái chết của lão Hạc thì ông giáo mới thay đổi suy nghĩ và nỗi buồn của ông giáo ở đây xuất phát từ việc ông giáo chứng kiến cái chết đấy đau đớn, thê thảm của lão Hạ. Một con người lương thiện, người cha già, một người có lòng tự trọng với những phẩm chất tốt đẹp như lão lại chọn cách ra đi đau đớn và khổ sở như vậy. Nỗi buồn ấy còn thể hiện sự thất vọng của ông giáo đối với XHPK bất công đẩy con người đến bước đường cùng phải chọn sự ra đi.

$@bee$

- "Không! Cuộc đời chưa hẳn đã đáng buồn, hay vẫn đáng buồn nhưng lại đáng buồn theo một nghĩa khác" ."buồn theo một nghĩa khác" theo em là nghĩa gì?

* Câu nói đó ở trong hoàn cảnh khi nghe Binh Tư nói rằng lão Hạc xin bả chó để bắt một con chó thường xuyên lản vản ở trong vườn. Ông Giáo nói với hoàn cảnh và tâm trạng thát vọng, bởi một người yêu thương động vật như lão Hạc lại có thể làm như vậy đối với một con chó. Và dó là điều phản ánh lên sự bất công của cuộc đời. Dù có muốn là người tốt hay cố gắng thế nào đi chăng nữa nhưng khi cuộc đời xô đẩy, ta cũng phải làm trái với lương tâm.

=> Chọn C

Câu hỏi trong lớp Xem thêm