khi nói về ảnh hưởng xấu của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến con người. Có ý kiến cho rằng: những người ko làm nông nghiệp thì không bị ảnh hưởng gì từ thuốc hóa học bảo vệ thực vật. Bằng hiểu biết cảu mình em hãy: đánh giá nhận định trên

1 câu trả lời

khi nói về ảnh hưởng xấu của thuốc hóa học bảo vệ thực vật đến con người. Có ý kiến cho rằng: những người ko làm nông nghiệp thì không bị ảnh hưởng gì từ thuốc hóa học bảo vệ thực vật. Bằng hiểu biết cảu mình em hãy: đánh giá nhận định trên.

- Những người ko làm nông nghiệp thì không bị ảnh hưởng gì từ thuốc hóa học bảo vệ thực vật. 

→ Đây là nhận định sai. Vì, thuốc hóa học bay trong không khí khiến người ta hít phải với một số lượng lớn có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. thuốc hóa học bảo vệ thực vật gây nhiễm độc thực vật, khi thực vật nhiễm thuốc hóa học được đưa ra tiêu thụ trong thị trường sẽ khiến người ăn phải bị ngộ độc thực phẩm do các chất hóa học có trong thuốc hóa học bảo vệ thực vật gây ra, có thể khiến nôn mữa, tiêu chảy, đau bụng, khó tiêu,... Vì vậy thuốc hóa học tác động xấu đến mọi người chứ không chỉ những người làm nông nghiệp mới bị ảnh hưởng ⇒ nhận định trên là nhận định sai.