Kể về một tình bạn đẹp của em ( kết hợp miêu tả và biểu cảm )

2 câu trả lời

    "Bạn bè" hai từ đó có lẽ các bạn từu khi còn nhỏ đã biết rồi, nhưng khi lớn lên các bạn mới thực sự biết ý nghĩa của hai từ thiêng liêng đó. bên cạnh nhà em là nhà bạn Ánh.

      Ánh là cô bạn mà em đã chơi chung từu khi còn nhỏ, em khá ấn tượng về ánh bởi vì đôi mắt ánh, đôi mắt có màu xanh lam như 1 bầu trời tuổi thơ hay có khi lại là 1 hồ nước vặng lắng, Ánh có 1 ngoại hình khá cân đối (nhưng đó là khi bé:)) ) và 1 mái tóc dài dài có vẻ đến tận ngang lưng nhưng vì nhiều lý do mà mái tóc đó đã bị cắt ngắn còn xuống ngang vai. tính cách của Ánh khá thoáng và hay khóc do cậu ấy khá chút nhát và mỗi lúc cậu ấy khóc em lại thấy cực kì dễ thương , hồi đó lúc đến sinh nhật em Ánh đã dành hết số tiền cậu ấy tiết kiệm được mua tặng em 1 quấn chuyện bản giới hạn. Mở món quà ấy ra, em vui và hạnh phúc lắm trong hộp quà sinh nhật hôm ấy còn có một bức thư có lời chúc mừng sinh rất là đẹp và ý nghĩa.

      Bây giờ, tuy hai đứa xa nhau về khoảng cách nhưng vẫn thường xuyên hỏi han nhau về học tập cũng như cuộc sống. Cậu ấy vẫn còn nhớ những sở thích ngày xưa ấy và gửi tặng em những cuốn sách hay. Em cảm thấy mình thật may mắn vì có được người bạn như Ánh.

miêu tả: m khá ấn tượng về ánh bởi vì đôi mắt ánh, đôi mắt có màu xanh lam như 1 bầu trời tuổi thơ hay có khi lại là 1 hồ nước vặng lắng, Ánh có 1 ngoại hình khá cân đối và 1 mái tóc dài dài có vẻ đến tận ngang lưng nhưng vì nhiều lý do mà mái tóc đó đã bị cắt ngắn còn xuống ngang vai.

biểu cảm: tính cách của Ánh khá thoáng và hay khóc do cậu ấy khá chút nhát và mỗi lúc cậu ấy khóc em lại thấy cực kì dễ thương

@quangthiteo123                              nếu được mình xin câu trả lời hay nhất ạ

Tình bạn là một thứ tình cảm đáng quý và cần có trong cuộc sống của mỗi người. Bởi lẽ không có ai có thể sống mà thiếu tình bạn được. Tình bạn như một món quà mà cuộc sống đã ban tặng cho chúng ta. Ở đó ta có thể gửi gắm tình cảm, nỗi buồn, niềm vui cũng như là những lúc hạnh phúc nhất. Nếu có tình bạn thì cuộc sống của chúng ta sẽ trở nên thật ý nghĩa. Nỗi buồn sẽ vơi đi hay hạnh phúc sẽ nhân đôi, cũng là nhờ có tình bạn. Tình bạn mang đến cho chúng ta rất nhiều điều đáng quý. Nhưng để có một tình bạn đẹp và lâu bền thì chúng ta cần phải làm gì? Đầu tiên, bạn bè phải xuất phát từ tình cảm chân thành, tin tưởng lẫn nhau, cũng như phải biết quan tâm giúp đỡ lẫn nhau. Không những thế bạn bè còn phải hiểu nhau, phải thông cảm cho nhau, và không nên vụ lợi đố kị nhau, đó sẽ là một điều không tốt, làm tình bạn tan rã. Lúc ấy, chúng ta sẽ cô đơn, hiu quạnh, cảm thấy buồn tủi vô cùng. Đó như là một quy luật của sống. Trong thơ văn, các nhà thơ đã vẽ nên một bức tranh sinh động về tình bạn cao đẹp. Trong đó tiêu biểu như các tình bạn của Nguyễn Khuyến. Tình bạn của ông đẹp ở chỗ mặc dù ông có một cuộc sống không khá giả cho lắm nhưng bù lại, ông lại có những tình bạn rất đẹp, vượt lên trên những giá trị vật chất khi về già. Phải nói ông thật là hạnh phúc! Tình bạn của Lưu Bình và Dương Lễ cũng là tình bạn đẹp và cao cả. Qua đó cho thấy, tình bạn đã tồn tại từ rất lâu, rất lâu rồi, xuất hiện rất nhiều trong cả các tác phẩm văn học. Phải nói tình bạn cũng là một trong những thứ tình cảm rất quan trọng và rất cần thiết, đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của con người. Có lẽ vì ý nghĩa to lớn đến thế nên khi chúng ta thiếu vắng tình bạn thì cũng là chúng ta mất đi một phần của cuộc sống. Cuộc sống sẽ không còn ý nghĩa, con người sẽ trở nên cô đơn, lạc lõng, hiu quạnh, những nỗi buồn, niềm vui sẽ không biết phải chia sẻ cùng ai, quả thật là nhàm chán. Tình bạn như một mắt xích của cuộc sống, góp phần gắn kết mọi người với nhau. Hãy trân trọng tình bạn như trân trọng một viên ngọc quý vậy.
Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
0 đáp án
46 phút trước