kể về cuộc đời của bác hồ kính yêu

2 câu trả lời

Chủ tịch Hồ Chí Minh ,tên khai sinh là Nguyễn Sinh Cung sinh ngày 19/5/1890 trong một gia đình nhà nho, nguồn gốc nông dân, ở làng Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An, nơi có truyền thống đấu tranh kiên cường chống ách thống trị của thực dân phong kiến. Hoàn cảnh xã hội và sự giáo dục của gia đình đã ảnh hưởng sâu sắc đến Người ngay từ thời niên thiếu.

Với tinh thần yêu nước nồng nàn, thương dân sâu sắc, sự nhạy bén về chính trị, Người đã bắt đầu suy nghĩ về những nguyên nhân thành bại của các phong trào yêu nước lúc bấy giờ và quyết tâm ra đi tìm con đường để cứu dân, cứu nước.

Là lãnh tụ được nhiều người ngưỡng mộ và tôn sùng,lên sau khi ông qua đời lăng của ông được xây ở Hà Nội, nhiều tượng đài của Hồ Chí Minh được đặt ở khắp mọi miền Việt Nam, hình ảnh của ông được nhiều người dân treo trong nhà, đặt trên bàn thờ, và được in ở hầu hết mệnh giá đồng tiền Việt Nam. Hồ Chí Minh được thờ cúng ở một số đền thờ và chùa ở Việt Nam. Ông đồng thời cũng là nhà văn, nhà thơ và nhà báo với nhiều tác phẩm viết bằng tiếng Việt, tiếng Hán và tiếng Pháp. Hồ Chí Minh đã được tạp chí TIME bình chọn là 1 trong 100 người có ảnh hưởng nhất của thế kỷ XX.

Bạn tham khảo một số bài về Bác Hồ nhé :

1. Hồ Chủ tịch kính yêu của chúng ta không còn nữa. Tổn thất này vô cùng lớn lao. Đau thương này thật là vô hạn! Dân tộc ta, nhân dân ta, non sông đất nước ta đã sinh ra Hồ Chủ tịch - Người anh hùng dân tộc vĩ đại. Và chính Người đã làm rạng rỡ dân tộc ta, nhân dân ta và non sông đất nước ta...

2. 

Nhà em treo ảnh Bác Hồ

Bên trên là một lá cờ đỏ tươi

Ngày ngày Bác mỉm miệng cười

Bác nhìn chúng cháu vui chơi trong nhà

Ngoài sân có mấy con gà

Ngoài vườn có mấy quả na chín rồi

Em nghe như Bác dạy lời

Cháu ơi đừng có chơi bời đâu xa

Trồng rau, quét bếp, đuổi gà

Thấy tàu bay Mỹ nhớ ra hầm ngồi.

Người đã trải qua một cuộc đời đầy oanh liệt, gian khổ hi sinh, vô cùng cao thượng, trong sáng và đẹp đẽ. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất người cộng sản kiên trung, về trí tuệ uyên bác, đạo đức cách mạng trong sáng, là nguồn cổ vũ lớn lao cho toàn thể dân tộc Việt Nam.

Ôn lại cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, ông Quý nhấn mạnh theo con đường mà Người đã vạch ra, Đảng và nhân dân ta đã tiến hành công cuộc đổi mới toàn diện đất nước, đến nay đã đạt những thành tựu to lớn, có ý nghĩa lịch sử, "ngày càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn", đã tạo ra những điều kiện, tiền đề thuận lợi để đất nước ta vững bước trên con đường xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chương trình nghệ thuật kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Ảnh: DOÃN HÒA

Cùng với niềm tự hào chung của dân tộc đối với Bác Hồ, Nghệ An có niềm tự hào riêng đặc biệt đó là quê hương của Người, nơi có làng Sen quê cha và làng Hoàng Trù quê mẹ.

Nhiều tháng qua, hướng tới kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác, tỉnh Nghệ An đã phát động phong trào thi đua "Nghệ An làm theo lời Bác dặn" tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong các cấp, các ngành, tổ chức đoàn thể. Nhiều đơn vị, địa phương tiếp tục xây dựng và triển khai các công trình, phần việc "làm theo Bác" thiết thực, hiệu quả.

Ngày 16-5, Ban thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An đã biểu dương, khen thưởng 16 tập thể, 14 cá nhân học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thủ tướng dự lễ khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí MinhDOÃN HÒA

Câu hỏi trong lớp Xem thêm