Kể tên một số làng nghề truyền thống ở địa phương em ? Em hãy giới thiệu cho các bạn nghe về một trong số các làng nghề truyền thống đó. Nhanh giúp mình. Mình ở Hà Nội, các bạn viết làng lụa Vạn Phúc đc ko?

2 câu trả lời

Một số làng nghề truyền thống ở địa phương em:

- Làng gốm Bát Tràng

- Làng lụa Vạn Phúc

- Làng mây tre đan Phú Vinh

- Làng chuồn chuồn tre Thạch Xá

- Làng đúc đồng Ngũ Xã

- Làng quạt Chàng Sơn

- Làng nhạc cụ dân tộc Đào Xá

- .v...v...

Giới thiệu cho các bạn nghe về một trong số các làng nghề truyền thống đó(làng lụa Vạn Phúc):

  Làng lụa Vạn Phúc Hà Đông là 1 trong những làng nghề dệt lụa nổi tiếng bậc nhất Việt Nam. Đây là làng nghề dệt lụa truyền thống đã được công nhận là kỷ lục “Làng nghề dệt lụa tơ tằm lâu đời nhất vẫn còn duy trì hoạt động đến ngày nay” do Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam đã trao tặng. Hơn nữa, làng lụa Hà Đông cũng là 1 điểm đến hấp dẫn cả du khách trong và ngoài nước. Ghé thăm làng lụa Vạn Phúc bạn sẽ như ghé thăm cái nôi lụa gấm của Việt Nam. Làng lụa Vạn Phúc nằm trên phường Vạn Phúc, quận Hà Đông. Đây là nơi của làng nghề dệt lụa tơ tằm nổi tiếng của Việt Nam từ mấy đời trước, lụa ở đây từng được chọn may trang phục cho triều đình. Vì làng nằm bên bờ sông Nhuệ vẫn còn ít nhiều giữ được nét cổ kính xưa kia với cây đa cổ thụ, giếng nước, sân đình. Điều đặc biệt khi du khách đến khám phá làng lụa Vạn Phúc Hà Đông, chắc hẳn ai trong số chúng ta cũng bị mê hoặc bởi con đường ô Vạn Phúc đa sắc màu rực rỡ. Chính sự trang trí bắt mắt, độc đáo từ những chiếc ô nhiều màu sắc đã mang đến khung cảnh ấn tượng, giúp du khách tha hồ được check in những bức hình đẹp mắt khi đến nơi đây. Bạn có thể chọn nhiều chất liệu đa dạng, phong phú như: lụa, là, gấm, vóc, vân, the, lĩnh, bằng, quế, đoạn, sa, kỳ, cầu, đũi. Một điểm đặc biệt mà bạn không nơi nào có được là ở những tấm lụa được dệt nên từ chất liệu tơ tằm tự nhiên, mang nét mềm mại, sự mịn óng và khiến cho khách hành trở nên thanh lịch, tinh tế hơn. Còn về giá sản phẩm thì cũng không quá đắt như trong trung tâm thành phố Hà Nội, giá sản phẩm lụa ở đây rất đa dạng và rẻ hơn, vơi loại lụa tốt nhất cũng chỉ có giá từ 100 - 200.000 VNĐ/m vải. Có thời gian bạn cứ ghé qua nhé, các thợ may dệt vải cũng có thể cho bạn dệt thử và họ rất thân thiện nữa đấy. Nếu bạn yêu thích và muốn tìm hiểu nét đẹp văn hóa Hà Nội về nghề dệt tơ lụa thì làng lụa Vạn Phúc chính là điểm đến thú vị dành cho bạn đấy nhé.

💕nienhuong

Ghé thăm Hà Nội phồn hoa đô thị, hãy du lịch làng lụa Vạn Phúc – nơi điểm xuyết tinh hoa văn hóa Việt còn đang được gìn giữ, vốn đã rất nổi tiếng và đã đi vào thơ ca nhạc họa. Nổi tiếng khắp cõi xưa nay về lụa, chẳng ai không biết đến lụa Vạn Phúc trứ danh từng được đánh giá là sản phẩm thủ công tinh xảo nhất xứ Đông Dương.
Trải qua nhiều thế hệ, lụa Vạn Phúc vẫn giữ được nét đẹp truyền thống và đang đi đầu trong ngành dệt nước ta. Lụa làng Vạn Phúc được đánh giá là đẹp và bền. Hoa văn trên lụa rất đa dạng, trang trí đối xứng với nhau, đường nét không rườm ra, phức tạp mà luôn tạo cảm giác phóng thoáng, dứt khoát.Làng tranh dân gian đông hồ - Bắc NinhLàng tranh Đông hồ Bắc Ninh từ lâu đã nổi tiếng với những sản phẩm tranh đông hồ có giá trị và đặc sắc. Đây cũng là nơi thu hút hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi năm để tìm hiểu đôi nét về làng nghề truyền thống tại Bắc Ninh - làng tranh Đông hồ.
Chợ tranh hoạt động tấp nập bắt đầu từ tháng Chạp với 5 phiên chợ. Tranh Đông Hồ được bán cho các lái buôn, gia đình để treo chủ yếu trong ngày Tết nhằm cầu chúc những điều tốt đẹp.Đến với làng tranh Đông Hồ bạn còn có thể tìm hiểu ra quy trình để tạo ra được một bức tranh Đông Hồ đơn giản trước khi bạn có thể mua làm kỷ niệm.

Đây là nghề của làng lụa Vạn PhúcLàng lụa Hà Đông hay Làng lụa Vạn Phúc (nay thuộc phường Vạn Phúc, quận Hà Đông, cách trung tâm Hà Nội khoảng 10 km) là một làng nghề dệt lụa tơ tằm đẹp nổi tiếng có từ ngàn năm trước. Lụa Vạn Phúc có nhiều mẫu hoa văn và lâu đời bậc nhất Việt Nam. Lụa Hà Đông từng được chọn may trang phục cho triều đình.

chúc bạn hok tốt

Câu hỏi trong lớp Xem thêm