kể lại và bày tỏ thái độ của em về một hành vi tham nhũng có thật mà em biết lưu ý: ko sao chép mạng

2 câu trả lời

*Những hành vi tham nhũng mà em có thể biết được:

+Những người mua quà cáp hoặc tiền mặt để mua chuộc những quan viên chức cao để đạt được ý muốn của mình

+Làm những điều sai rồi lại gửi tiền cho những người khác thấy được để coi như không có chuyện gì xảy ra mà mình đã làm.

+Lạm dụng là ủy quyền cấp cao mà thu tiền của dân trái phép.

+Chỉ nhận tiền và không thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

....

- Theo thái độ của em về những việc trên là em hoàn toàn không thể chấp nhận và không thể hiểu được tại sao những người đã chững chạc , có những tài năng như thế mà có thể lại làm những hành vi như thế này.Tại sao họ không tự lực gây dựng những thành công của mình mà họ lại có thể "gian lận" trong những việc quan trọng như thế này ?Tại sao họ có thể làm được những chức vụ to lớn như thế chỉ với đồng tiền của mình ? Em nghĩ rằng , họ có thể tự nâng cao nhận thức của mình để tránh những tình trạng như thế này .

---------------------------------------------------------------------------

#NOCOPY

- Học sinh hối lộ thầy giáo để được lên lớp

- Có những người muốn thăng chức mà phải đút lót cho sếp,cấp trên

-Vi phạm luật giao thông nhưng người dân lại đút tiền cho cảnh sát để được bỏ qua

- Quan chức lấy tiền của dân nhưng không làm tròn trách nhiệm,

...

Em rất bức xúc về những hành vi hối lộ đang tồn tại trong đất nước ta,điều đấy làm cho những nguời có năng lực thực sự lại không được thể hiện và thực hiện ước mơ,trong khi đó những kẻ không có kinh nghiệm,học thức lại dựa vào những đồng tiền dơ bẩn ấy cũng được làm con ông cháu cha,làm chức lớn 1 người trên trăm người,cướp lấy ước mơ của người khác.Với những con người đã phạm lỗi,vi phạm pháp luật lại được bao dung cũng bởi chính đồng tiền dơ bẩn ấy,quà cáp,... Em nghĩ mọi người nên nâng cao ý thức,ngăn chặn việc hối lộ,tham nhũng càng sớm càng tốt,... 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm