I.CẤU TẠO CỦA ĐẠI NÃO • Đại não ở người rất phát triển, che lấp cả não giữa và não trung gian. • Bề mặt của đại não có nhiều nếp gấp, đó là các ……..và……….làm tăng diện tích bề mặt vỏ não (nơi chứa thân của các nơron) lên tới 2300-2500cm2. Hơn 2/3 vỏ não nằm trong các khe và rãnh. Vỏ não chỉ dày khoảng 2-3mm, gồm 6 lớp, chủ yếu là các tế bào hình tháp. • Các rãnh chia mỗi nửa đại não ra làm các thùy. Rãnh đỉnh ngăn cách thùy ………. và thùy………….; Rãnh thái dương ngăn cách thùy trán và thuỳ đỉnh với …………Trong các thùy, các khe đã tạo thành các hồi hay khúc cuộn não. • Dưới vỏ não là……………. trong đó chứa các nhân nền (nhân dưới vỏ) II. Sự phân vùng chức năng của đại não. - Chất trắng là các đường thần kinh nối các vùng của vỏ não và nối hai nửa đại não với nhau. Các đường dẫn truyền hầu hết bị bắt chéo ở hành tủy và tủy sống. - Chất xám là trung khu phản xạ có điều kiện. Vỏ não có nhiều vùng chức năng, mỗi vùng có tên gọi và chức năng riêng.

2 câu trả lời

Đáp án:trong hình nha

 

Giải thích các bước giải:

 

Bề mặt của đại não có nhiều nếp gấp, đó là các …rãnh…..và…khe…….làm tăng diện tích bề mặt vỏ não (nơi chứa thân của các nơron) lên tới 2300-2500cm2. Hơn 2/3 vỏ não nằm trong các khe và rãnh. Vỏ não chỉ dày khoảng 2-3mm, gồm 6 lớp, chủ yếu là các tế bào hình tháp.

• Các rãnh chia mỗi nửa đại não ra làm các thùy. Rãnh đỉnh ngăn cách thùy …trán……. và thùy……đỉnh…….; Rãnh thái dương ngăn cách thùy trán và thuỳ đỉnh với ……thùy thái dương……Trong các thùy, các khe đã tạo thành các hồi hay khúc cuộn não.

• Dưới vỏ não là………chất trắng……. trong đó chứa các nhân nền (nhân dưới vỏ)

  

BẠN THAM KHẢO 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm