Hôm ấy, tôi đang dọn cho sạch mấy ngăn túi trong áo rét của con gái sáu tuổi thì phát hiện ra ở mỗi ngăn túi là một đôi găng tay. Nghĩ rằng một đôi thôi cũng đủ giữ ấm tay rồi, tôi hỏi con vì sao con mang tới hai đôi trong túi áo. Con tôi trả lời: "Con làm như vậy từ lâu rồi, mẹ. Mẹ biết mà, có nhiều bạn đi học mà không có găng. Nếu con mang thêm một đôi, con có thể cho bạn mượn và tay bạn đó sẽ không bị lạnh”. (Theo Tuổi mới lớn, Nhà xuất bản Trẻ) Câu hỏi : Thông điệp mà văn trên muốn gửi đến chúng ta là gì? Viết đoạn văn từ 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về thông điệp ấy. *

2 câu trả lời

Thông điệp:tình yêu thương , quan tâm mọi người xung quanh và sự sẻ chia cao đẹp của con người

Bài làm

Tình yêu thương giữa con người với con người là vô cùng thiêng liêng, nó thể hiện sự gắn bó, sự sẻ chia và đồng cảm trước những mảnh đời bất hạnh.Hiện nay có rất nhiều mảnh đời chịu bất hạnh, đau thương, khổ cực, việc chúng ta yêu thương, đùm bọc, giúp đỡ những người đó làm xoa dịu, giảm bớt nỗi đau của họ, xã hội cũng sẽ phát triển đẹp đẽ, vững mạnh hơn dựa trên nền tảng yêu thương, san sẻ, giúp đỡ nhau. Khi giúp đỡ người khác, ta sẽ nhận lại sự kính trọng, niềm tin yêu của họ đối với mình và lúc mình gặp khó khăn họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ lại mình. Mỗi người biết chia sẻ, yêu thương, giúp đỡ người khác một chút sẽ góp phần làm cho xã hội này giàu tình cảm hơn, phát triển văn minh hơn. Những người sống với tình cảm, sự yêu thương thì sẽ được mọi người yêu quý, tin tưởng, tín nhiệm.Mỗi chúng ta cần phải biết yêu thương, chia sẻ với mọi người xung quanh để từ đó có được tình cảm chân thành và da diết nhất mà mọi người dành cho mình.

@tsuki

muđể ốn gửi đến chúng ta là : phải giữ ấm cơ thể ,bạn nhỏ trong bài còn mang thêm 1 đôi nữa cho  bạn học ko có gang tay để giữ ấm :)))))

 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
7 giờ trước