Hồi tôi đã học đến lớp Bốn, lớp bán trú, bà nội vẫn cứ đi đón tôi. Có hôm buổi trưa, bà cũng rẽ qua trường. Bà xem tôi có bị đói không, có ăn hết suất cơm không, và bà chờ đến lúc trống xếp hàng lên lớp, không nhìn thấy tôi nữa bà mới chịu quay về. Bà rẽ qua trường cũng vui. Hôm thì bà mang mận, hôm thì mang táo. Tôi và mấy đứa bạn xúm xít chia nhau. Có đứa cất vào túi để giờ ra chơi nhấm nháp cho tỉnh ngủ. Nhưng tôi không muốn bà vào sân trường, lớp tôi trông thấy, chúng nó lại trêu : – Hoàng sướng thật. Bà chiều cậu thế ? Trống xếp hàng, bà vẫn chưa chịu về. Tôi nhăn nhó : – Bà ơi, bà về đi, bà về đi. Và đưa tay vẫy vẫy bà. Chiều bà đến đón tôi. Trên đường đi, bà hỏi tôi, giọng đượm buồn : – Này con, con sợ xấu hổ vì các bạn trông thấy bà gầy gò, hốc hác quá à ? Tôi vội vàng lắc đầu : – Không phải thế, nhưng các bạn bảo : “Hoàng lớn rồi mà cứ để cho bà phải lo lắng”. Tôi nhăn nhó : – Cháu cứ nói mãi mà bà không chịu nghe cơ. Có hôm cô giáo bảo cháu : “Chắc bà sợ nhà trường cho con ăn đói đấy. Có hôm cô còn thấy bà cầm đầy một túi bỏng ngô” mặc dù cô vừa nói vừa cười. Từ hôm đó, buổi trưa, bà tôi không ra nữa. Mấy hôm đầu tôi cũng thấy buồn buồn. Chiều đón tôi về nhà, bà có bao việc phải làm nhưng bà cứ tắm gội cho tôi, lại còn tắm gội rất kĩ, kì cọ từ cái răng, cái tai. “Trời ạ !” Nhiều lúc tôi kêu lên như thế. Rồi một hôm, tôi cương quyết nói với bà : – Bà ơi, hôm nay, bà để cháu tắm lấy bà ạ. Cháu sẽ tắm sạch sẽ như bà tắm cho cháu. Cháu lớn rồi mà bà cứ coi như trẻ con. Bà tôi cười : – Lớn rồi ư ? Chưa đầy mười tuổi thì lớn với ai cơ chứ ? Nhưng rồi dần dần bà cũng để tôi tự tắm lấy khi bà thấy tôi tắm gội rất cẩn thận, sạch sẽ. Mấy lần đầu ra khỏi buồng tắm, bà cúi xuống ngửi tóc tôi và khen : – Được rồi, sạch đấy, thơm đấy. Tôi nhớ mãi có lần bà nói : – Khi con lớn, là một thanh niên, biết đi xe máy, biết phóng vù vù, thì chắc lúc ấy bà cũng không còn nữa. Thời gian trôi đi nhanh quá. Tôi đã trưởng thành, đã là một thanh niên, đã có công ăn việc làm, đã có xe máy, đã phóng vù vù qua khắp phố phường, thì tôi vẫn cứ nhớ mãi những kỉ niệm thời ấu thơ. Tôi cứ nhớ mãi về bà, về sự thương yêu của bà, và lòng tôi cứ ngậm ngùi thương nhớ. Em hãy viết hộ Hoàng những lời yêu thương đó gửi đến bà

2 câu trả lời

Kính gửi người bà kính yêu của cháu

Bà ơi! Bà còn nhớ hồi kí ức hồi cháu còn lớp 4 không? Hồi đó, hôm nào bà cũng đến trường vào buổi trưa xem cháu có bị đói không, cháu bảo bà đi về nhưng bà đứng chờ cháu cho đến khi trống xếp hàng lên lớp thì bà mới về. Có nhiều khi, bà còn mang hoa quả đến cho cháu, cháu và các bạn chia cho nhau mỗi đứa ít, có đứa còn cất vào túi để giờ ra chơi nhấm nháp cho tỉnh ngủ bà ạ! Ở trong lớp, mấy đứa bảo với cháu rằng:"Cậu sướng thật, sao bà chiều cậu thế?"Cô giáo thấy bà chiều cháu thế nên bảo rằng:"Chắc bà sợ nhà trường cho con đói đấy."Ở nhà, cứ đến lúc đi tắm, bà thường hay tắm cho cháu rất kĩ, từ cái răng, cái tai, nhiều lúc cháu phải thốt lên"Trời ạ!"Rồi đến một hôm, cháu bảo với bà là:"Bà ơi, hôm nay cháu sẽ tự tắm lấy, không cần phải bà tắm cho đâu, cháu lớn rồi"Bà cười:"Lớn rồi ư? Chưa đầy mươi tuổi thì lớn với ai cơ chứ?"Nhưng bà vẫn để cháu tự tắm lấy. Cháu vẫn còn rất nhớ hồi đó bà ạ!Nếu bà đọc được thư này thì cháu mong bà sẽ vui vẻ, hạnh phúc bên gia đình và sống mãi không già nhé!

                                                                                                                Cháu của bà

                                                                                                                       Hoàng

Chúc bạn học tốt nka

  

Bà ơi, cháu Hoàng của bà đây ! Đứa cháu mà năm xưa bà dành hết tình cảm yêu thương nhất cho nó đây mà. Giờ cháu đã trưởng thành rồi bà ạ ! Cháu đã tự làm được mọi việc rồi. Cháu đã là một  cậu thanh niên  trường Y, tương lai xán lạn (mình chắc chắn bạn nghĩ mình viết sai nhưng không phải đâu nhá, search google đi rồi khác rõ). Mỗi lúc dắt chiếc xe máy cháu vẫn bùi ngùi nhớ tới hình ảnh của bà đứng đợi cháu những buổi tan trường năm xưa, nhớ tới lời hứa với bà. Ước gì bà còn sống, cháu sẽ đèo bà đi chơi và sẽ lại được bà săn sóc an ủi những lúc mệt nhọc.

*Bài này có lần mình làm trên này rồi nên chỉ việc copy ra thui chứ không phải chép mạng đâu. Chúc bạn học tốt. 🥰

@Hà

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
2 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước
1 lượt xem
2 đáp án
22 giờ trước