Hình dung hoàn cảnh của họ trong những ngày đối mặt với đại dịch toàn cầu này, em hãy nêu suy nghĩ của mình về những con người nơi tuyến đầu chống dịch ấy bằng một bài văn ngắn (khoảng 200 chữ).

2 câu trả lời

  Hiện nay dịch bệnh covid-19 đang là mối nguy lớn cho nhân loại trên toàn cầu.Trong cuộc chiến cam go về dịch bênh kinh khủng này thì những bác sĩ chính là những vị anh hùng đang ngày ngày cố gắng cứu sống từng mạng người vì họ không nghĩ họ sẽ bỏ cuộc. Đối với loại dịch bệnh mới phát hiện và chưa có vắc-xin phòng ngừa thì tất cả đè nặng lên đôi vai của những người làm y.Họ không sợ khó khăn, nguy hiểm, hay chông gai trước mắt mà họ cứ xông pha vào trận chiến tàn khốc như những vị anh hùng dũng cảm.Có một câu nói của một bác sĩ đã để lại trong em niềm tin mãnh liệt chúng ta sẽ chiến thắng và niềm tin vaog chính những vị cứu tinh áo trắng kia:"nếu giờ tôi không đi thì ai đi?". đó không chỉ là một câu hỏi đơn thuần mà đó là lời hứa rằng sẽ có một ngày VIệt Nam sẽ thắng trong trận chiến chống dịch.Mặc dù hằng ngày luôn có những ca bệnh khó chữa, họ đã không ngại vất vả, mất ngủ để lo cho dân, lo cho đồng bào của họ.Ôi, những công lao mà các thiên thần áo trắng ban tặng cho chúng ta kì diệu và không sao đền ơn được!Tuy công lao của họ to lớn như vậy nhưng họ không cần đền đáp, họ chỉ cần thấy các đồng bào, người cuàng chung một dòng máu đất Việt sẽ mãi vững vàng, khỏe mạnh chiến đấu với các cuộc chiến khó khăn mai sau.Cảm ơn, thầm cảm ơn những vị bác sĩ!

Mỏi tay quá!Huhu

Bây giờ, chúng ra đang phải đối đầu với một kẻ thù vô hình. Kẻ thù của chúng ta mang tên Covid-19. Bùng phát dịch đầu tiên tại Trung Quốc, tâm dịch là Vũ Hán.

Việt Nam của chúng ta đang ở thời kì kiểm soát dịch rất tốt nhất trên thế giới, có nhiều ca nhiễm nhưng số người được chữa khỏi đã được tăng lên nhanh chóng, và vẫn chưa ghi nhận một ca nhiễm nào tử vong. Hiện tại chính phủ và người dân đang thực hiện rất tốt về việc cách li xã hội để chống lây lan dịch bệnh.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm