Hiện nay vẫn còn nhiều bạn học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô xe gắn máy xe đạp điện phải em sẽ làm gì để các bạn nâng cao ý thức và chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm?

2 câu trả lời

Nhiều bạn học sinh không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy đang là hiện tượng khá phổ biến. Để khắc phục tình trạng này, nâng cao ý thức của các bạn trong việc chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm cần một số biện pháp cụ thể. Trước tiên đó là cần tuyên truyền cho các bạn về những hậu quả nghiêm trọng của việc không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Nó không chỉ để lại hậu quả cho chính bản thân bạn đó mà còn cho cả gia đình. Tuyên truyền, giáo dục cho học sinh thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa, các hoạt động như diễn kịch, thuyết trình,....Đồng thời cũng nên có những tác động đến các bậc phụ huynh để từ đó có thể tác động trực tiếp đến con em, học sinh. Cha mẹ sẽ là những tấm gương trực tiếp để các bạn noi theo.

Khi em thấy bạn không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy hay xe đạp điện em sẽ khuyên bạn hãy đội mũ bảo hiểm vì đó chính là bảo vệ bản thân của bạn . Nếu như bạn không chấp hành, em sẽ báo với thầy cô giáo, để xem sét và sử phạt hành vi của bạn  .

                      CHÚC BẠN HỌC TỐT !!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm