Hiện nay , dịch bệnh covid 19 đang đe dọa đến sự sống của toàn nhân loại. Là học sinh, em cần phải làm gì để góp phần tham gia phòng ngừa và đẩy lùi dịch bệnh đó ? ( điểm cao lên tl cẩn thận ạ ;-; tl sơ sài , không đầy đủ = bc :v đó là luật hoidap nhé )

2 câu trả lời

`text{@dg}`

- Thực hiện quy định 5K

- Rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô

- Khi tiếp xúc gần với người mắc hoặc nghi mắc, báo cho cơ quan y tế

- Đeo khẩu trang khi ra nơi công cộng

- Khi từ vùng dịch trở về cần khai báo y tế và thực hiện cách ly theo quy định

- Tuyên truyền mọi người phòng chống dịch bệnh

- Khi có các triệu chứng nghi nhiễm Covid-19 báo cho cơ quan y tế

- Khai báo y tế đúng sự thật

Bạn tham khảo nha, em mới lớp 5 nên chưa viết hay được

Covid 19 là một dịch bệnh nguy hiểm . Nó chính là một mối tai hoạ lớn trên trái đất này. Nó là một thần chết đã và đang lấy đi hàng triệu mạng sống của con người. Qua những bài báo và những phương tiện truyền thông khác, em thật sự đau buồn khi chứng kiến cảnh những người đang nằm la liệt trên sàn của những bệnh viện đông nghịt bệnh nhân. Em cũng xót xa thay cho những bác sĩ đang chống dịch, cho những chú bộ đội phải đii vào rừng hẻo lánh để ngăn những người đem mầm bệnh đến đất nước.

Trong tình thế nghìn cân treo sợi tóc này, chúng ta nên cùng nhau đoàn kết để đánh bay dịch bệnh.Đoàn kết cùng nhau có nghĩa là phải biết quan tâm đến những người khó khăn hơn mình, phải tự giác làm theo những chỉ dẫn của bộ y tế. Đối với lũ học trò chúng ta,cũng phải làm như thế.

Nếu muốn đưa một hình ảnh đại diện cho năm này thì em xin trả lời là hình ảnh chiếc khẩu trang màu xanh thân thuộc. Vâng,mỗi học sinh chúng ta phải thường xuyên đeo khẩu trang đến những nơi công cộng. Đeo thường xuyên và đeo đúng cách nữa.Hiện nay mỗi trường học đều đã lắp bồn rửa tay nên ai ai cũng phải thường xuyên rửa tay với xà phòng đúng cách. Những lúc tới lớp, chúng ta không nên thường xuyên đứng gần nhau . Khoảng cách giữa người này và người kia là 2m hoặc ít nhất cũng phải 1,5m.

Mình biết rằng mỗi bạn học sinh, ai ai cũng muốn được tự nhiên hơn, được nói chuyện dễ dàng với bạn hơn mà không phải đeo khẩu trang, muốn được ôm nhau những lúc ta vui nhưng nếu muốn thế trước hết là phải thực hiện đúng 5k mà bộ y tế đã đưa ra thì tương lai chúng ta mới được thoải mái và vui vẻ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm