Hãy viết một bức thư ngắn gửi cho ai đó, có sử dụng câu cảm thán về một chủ đề bất kì mà em chọn.

1 câu trả lời

*** câu cảm thán được in đậm

Hà Nội, ngày 7/2/2015

Gửi Nam,

Hôm nay tớ viết thư để hỏi thăm tình hình sức khỏe của gia đình cậu, đồng thời kể cho cậu nghe về khu phố nơi tớ ở.

Dạo này, gia đình cậu có khỏe không? Bố mẹ cậu vẫn công tác tốt chứ! Cậu dạo này học hành thế nào? Tớ từ ngày chuyển lên thành phố nên ít có cơ hội được gặp cậu, nên tớ nhớ cậu lắm. Ôi, tớ nhớ cả những buổi chiều được đi học về cùng cậu nữa, nhớ những ngày được cậu dẫn đi bắt giun dế ngoài đồng. 

Hà Nội đang trải qua những ngày tháng giá rét. Trời lúc nào cũng âm u mịt mù vô cùng, đường phố thì vắng teo vắng ngắt. Thi thoảng tớ nhìn qua cửa sổ cũng chỉ có những người bán hàng rong và những người trùm quần áo kín mít từ đầu đến chân đi vội trên đường. Những hàng cây trên đường thì trơ trụi khẳng khiu lá. Trời lạnh nên tớ lúc nào cũng mặc những lớp áo bông to sụ. Thi thoảng trường tớ có cho học sinh nghỉ học vì nhiệt độ thấp quá. Nhưng lành lạnh thế này cũng có nhiều cái hay lắm Nam ạ. Tớ có thể được ngủ nướng cuối tuần này, được ăn các món nướng đường phố thơm ngon này, được đón giáng sinh bên ngoài đường này. Nhưng mà tớ muốn được 1 lần đón giáng sinh dưới bầu trời phủ trắng đầy tuyết với cậu, tiếc là Hà Nội mãi chẳng có tuyết.

Tớ nhớ cậu lắm Nam ạ. Tớ mong đến kỳ nghỉ hè để được về thăm cậu quá! Cho tớ gửi lời hỏi thăm tới gia đình cậu nhé! Cậu có gắng học tập nhé, hè chúng mình sẽ gặp nhau.

Bạn của cậu

Ký tên

Tuấn

Câu hỏi trong lớp Xem thêm