hãy viết đoạn văn tả về trường em

2 câu trả lời

$#Lập dàn ý :V◕ฺω◕ฺV$

Mở bài :

-Giới thiệu cảnh giờ ra chơi

=> Bằng một câu thơ để liên kết 

Vd:

Trống báo giờ ra chơi
Từng đàn chim áo trắng
Chân bước khỏi ghế ngồi
Ùa ra ngoài sân nắng

Thân bài :

Tả chi tiết :

-Vào thời gian nào ?

-Không khí

- Âm thanh 

- Cảnh vật :

+ Cây cối 

+ Hoa lá 

+ Chim ,..

-Hoạt động của các bạn học sinh, thầy cô giáo 

Kết bài :

Cảm nghĩ cảnh sân trường giờ ra chơi.

$#Tham khảo :$

Trống báo giờ ra chơi
Từng đàn chim áo trắng
Chân bước khỏi ghế ngồi
Ùa ra ngoài sân nắng

Khi tôi đọc câu thơ của tác giảThiên Ân tôi lại nhớ tới trường lớp mình . Sau những giờ học vô cùng mệt , những tiết học tuy thật bổ ích nhưng có khi có những tiết học dài dằng dẵng như môn lịch sử thì ôi chao ! thật nặng nhọc có khi chúng tôi chỉ muốn gụp mặt bàn xuống ngủ mà thôi ! Nhưng sau những tiết học này lại đến giờ ra chơi vô cùng thú vị để giải tỏa những căng thẳng ấy.

Bổng nhiên một tiếng trống dữ dội bùng ...bùng làm vang cả khoảng sân trường yên tĩnh .Mọi người ùa ra từ tứa phía như giắc sung trận . Cả sân trường rộng bao la nhừng chổ cho chúng tôi . Âm thanh yên thỉnh ngày nào bây giờ thật rộn ràng. Tiếng cười của các bạn ,hòa cùng tiếng chim hót ,cùng những tiếng kêu râm rang .....tất cả tạo nên một âm thanh thật vui tai .Mỗi nhóm tìm đến một góc sân để chơi những trò quen thuộc như: Nhảy dây, đuổi bắt, kéo co...Dưới gốc cây xum xue các bạn tụ tập trò truyện chời đùa vui vẽ .Các bạn nam cùng với các bạn nữ chơi đá cầu thích mắt , bạn Tuấn  trổ tài bóng rổ thật cừ ,bạn Lan ngâm thơ nhìn qua khung cửa xổ như đang nhớ nhung một điều gì đó .Bạn Tú gật gù ngủ trên bạn ,bạn Huệ tham ăn đang còn uống trà sữa ôi chao thật thèm.

Sau tiếng hô dõng dạc của trọng tài Hùng, hai bên cong lưng, xoãi chân, bậm môi, ra sức kéo.Một hồi lâu vẫn chưa phân thắng bại.Bất chợt, Nam buông tay làm cho các bạn té ngửa, nằm chồng lên nhau ngổn ngang dưới đất.Những tràng vỗ tay, reo hò vang động.

Giờ ra chơi trôi quá thật nhanh chóng.Giờ ra chơi nào sân trường chúng tôi  cũng vui vẻ và náo động như thế này.Tôi rất yêu giờ ra chơi thú vị này .

                    $ # Chúc bạn học tốt (◍•ᴗ•◍)♡ ✧*。 tự làm 100%$ 

                                                          $@$ $We$ $are$ $one$

Trường em tên là trường tiểu hoc Vĩnh Hiệp 2. Ngôi trường tọa lạc tại ấp TÂn Lập, xã Vĩnh Hiệp, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Trường gồm có 2 tầng có dạng hình chữ L, có khoảng 10 lớp học. Khuôn viên trường rộng lớn, có rất nhiều cây xanh. Trường đã đào tạo ra được nhiều nhân tài cho đất nước, thầy cô trong trường cũng dạy cho em rất nhiều điều hay vậy em rất yêu quý ngôi trường này
Câu hỏi trong lớp Xem thêm