Hãy viết đoạn văn nghị luận ( khoảng 200 chữ ) bàn về vấn đề tại sao học sinh phải mặc đồng phục ?

2 câu trả lời

Một số người nghĩ rằng học sinh trung học nên mặc đồng phục khi họ ở trường. Những người khác nghĩ rằng học sinh trung học không nên mặc đồng phục khi họ ở trường. Theo tôi, tôi đồng ý với ý tưởng rằng học sinh trung học nên mặc đồng phục khi họ ở trường.
Trước hết, mặc đồng phục giúp sinh viên cảm thấy bình đẳng ở trường. Chắc chắn sẽ có những sinh viên có hình nền khác nhau. Nếu họ mặc quần áo giản dị, các gia đình có thể đủ khả năng, nó chắc chắn sẽ cho con cái họ mặc quần áo đẹp hơn và đắt hơn những đứa trẻ không đủ khả năng, những sinh viên nghèo sẽ cảm thấy thấp kém và không quan tâm đến việc đi học.
Thứ hai, mặc đồng phục sẽ giúp học sinh nhận thức được trách nhiệm và hành động của họ. Cùng với đó, đồng phục học sinh cũng tạo ra nhiều lợi thế như giúp đỡ cộng đồng xác định học sinh nào đang ở trường nào.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, mặc đồng phục giúp sinh viên tiết kiệm tiền. Mặc đồng phục học sinh sẽ tiết kiệm cả thời gian chọn quần áo và chi phí mua sắm. Tiết kiệm từ đầu tư vào quần áo, chúng ta có thể đầu tư vào những thứ khác như kiến ​​thức, kỹ năng mềm, thể thao, v.v.
Tóm lại, mặc đồng phục giúp họ lịch sự và thông minh. Nó giúp cuộc sống của họ trở nên tốt hơn, thuận tiện hơn và hạnh phúc hơn.

Việc mặc đồng phục đến trường là một việc đặc trưng riêng của trường. Đa phần học sinh đều ăn mặc theo phong cách hiện đại làm ảnh hưởng tới không gian học và nhà trường . Các bạn nữ thì ăn diện váy vóc , son phấn lòe loẹt . Các bạn nam thì ăn mặc ''thô bạo'' . Trang phục là thứ để học sinh mặc và tôn vinh lên được vẻ đẹp riêng tại trường học nhưng một số bạn thì trái ngược với điều đó . Việc phải mặc đồng phục đi học tạo cho cac bạn học sinh tính kỷ cương trong môi trường sống . Khi mặc đồ phục đến trường , hai màu xanh trắng tôn vinh vẻ nghiêm minh chứ không phải lòe loẹt , màu sắc sặc sỡ khiến cho người nhìn khó chịu . Đồng thời ,  Đồng phục học sinh gắn bó sâu sắc với khoảng trời tuổi thơ đến trường đẹp đẽ của mỗi người.Không chỉ vậy đó còn là một kỉ niệm đẹp cũng như một kí ức k hề phai nhòa theo năm tháng của mỗi bản thân con người chúng ta.