Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc. viết bài văn nhé , tả doraemon nha KHÔNG SAO CHÉP MẠNG ai làm nhanh nhất mình cho 5 sao + ctlhn+1 cảm ơn

2 câu trả lời

Chắc tuổi thơ của ai cũng đã từng đọc truyện Doraemon. Đó cũng là câu chuyện đã gắn liền với tuổi thơ em.

Doraemon là một chú mèo máy đến từ tương lai, về quá khứ vì được giao cho nhiệm vụ giúp đỡ Nobita - một cậu chàng hậu đậu. Dù gọi Doraemon là mèo máy nhưng chú meog này lại không có tai. Thân hình chú tròn trĩnh, trông rất đáng yêu. Đôi tay không ngón nhưng làm mọi thứ vẫn rất điêu luyện. Đặc biệt là chiếc túi thần kì nằm giữa bụng. Trông nó nhỏ vậy thôi chứ bên trong chứa rất nhiều đồ. Từ vật nhỏ đến vật lớn, tất cả đều sẵn sàng khi Noita cần đến. Nhưng, Doraemon lại có một điểm yếu mà ai cũng biết. Đó là: Doraemon rất sợ chuột. Vận tốc bình thường của chú mèo máy này chỉ khoảng 50m/s. Nhưng ngay khi gặp một con chuột, nó sẽ tăng lên trung bình 150m/s. Tuy vậy nhưng chú mèo máy này vẫn chiếm được một sự yêu quý trong lòng khán giả. Bộ truyện "Chú mèo máy Doraemon" vẫn được bán chạy hiện nay. Nó đã ghi vào trong lòng khán giả bao nhiêu cảm xúc, vui có, buồn cũng có. Già hay trẻ, tất cả đều yêu quý chú mèo máy đáng yêu này. Lớn sẽ nhớ lại những ngày tuổi thơ, trẻ sẽ vui đùa trước những tràng cười trước sự đáng yêu của Doraemon.

Chúc bạn học tốt nha!

`@huyenlynh`

Doraemon là tên loạt truyện tranh được sáng tác từ năm 1969 của tác giả Fujiko F. Fujio - người Nhật Bản. Ra đời đã hơn 50 năm, Doraemon là nhân vật được thiếu nhi trên toàn thế giới yêu thích. Đến nay, nó còn trở thành một biểu tượng văn hóa của Nhật Bản.

Để tả nhân vật Doraemon dành cho học sinh lớp 5 thì các em hãy cùng Đọc tài liệu tham khảo dàn bài sau đây nhé

b) Thân bài :

- Tả bao quát về Doraemon : Có thân hình tròn trịa, đáng yêu

+ Nặng 106 kg, chiều cao: 129,3 cm

+ Tốc độ chạy: thông thường: 50 m/s - khi gặp chuột: 129,3 km/h

- Tả chi tiết về Doraemon:

+ Đầu: đầu Doraemon có cài đặt một máy tính xử lý thông tin thông minh bên trong. Đầu Doraemon còn cứng như đá, đến sư tử lẫn cá mập cắn còn phải gãy răng.

  • Khuôn mặt: Khuôn mặt Doraemon tròn, với chiếc mũi đỏ và 6 sợi ria mép dài bằng nhau.
  • Mắt: Mắt ngoại tuyến, nhìn ban đêm rõ như ban ngày.
  • Mũi: Tròn và màu đỏ như đuôi, siêu thính
  • Râu (hay ria mép): 6 sợi râu
  • Miệng: rộng đến nỗi có thể nuốt cả cái chậu rửa mặt.

+ Chuông: Được treo trên cổ, có màu vàng, đây là vật đặc trưng của Doraemon.

+ Tay: có hình tròn trắng, không có vân tay và ngón tay.

+ Túi thần kỳ: nơi chứa đựng rất nhiều bảo bối của cậu.

+ Chân: Chân dẹt màu trắng, có thể bước đi nhẹ nhàng không gây tiếng động.

+ Đuôi: Hình tròn màu đỏ, đây là công tắc toàn bộ hệ thống của Doraemon, nếu kéo nó Doraemon sẽ rơi vào trạng thái bất động.

- Cuộc sống và tính cách

+ Tính cách : vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm, rất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn, ....

+ Sở thích: bánh rán, thích những cô mèo xinh đẹp.

+ Cực kỳ sợ chuột, đặc biệt là chuột nhắt.

c) Kết bài: Cảm nghĩ của em về nhân vật Doraemon, ý nghĩa của Doraemon với em.

ĐOẠN VĂN NGẮN TẢ DORAEMON LỚP 5

Trong số những truyện tranh đã đọc, nhân vật Doraemon khiến em ấn tượng khó quên nhất. Đó là chú mèo máy đến từ thế giới tương lai mang theo bao phép màu kì lạ. Nhìn chú ta thật ngộ nghĩnh với thân hình tròn mập mạp. Cái đầu to lúc lắc với cái miệng rộng, chân tay ngắn ngủn nhưng rất nhanh nhẹn. Đặc biệt là cái túi thần kì trước bụng. Nó nhỏ thôi nhưng chứa đựng bao điều bí ẩn. Doraemon khoái khẩu nhất là món bánh rán. Mặc dù chính xác thì chú là mèo máy nhưng chú ta lại sợ chuột lắm, đặc biệt là chuột nhắt. Mỗi khi thấy chuột thì Doraemon có thể chạy nhanh tới 129,3 km/h... Nhưng chú mèo máy Doraemon lại có rất nhiều tính tốt, vui tính, thật thà, nhân hậu, dũng cảm, khá nhanh trí nhưng đôi lúc lại lẩm cẩm, rất thương Nobita, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè khi gặp khó khăn nên càng dễ thương. Em ước mình cũng được làm bạn của Doraemon.




Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
2 đáp án
19 giờ trước