hãy tả về cánh đồng lúa quê em

2 câu trả lời

Tôi sinh ra và lớn lên ở vùng ven thành phố. Tuy ở đây không có những nhà cao tầng, khu vui chơi giải trí,... nhưng lại có vẻ đẹp của đồng lúa chín của những buổi mai. Đó là vẻ đẹp mà thành phố không có.

Vào buổi sớm, bầu trời trong xanh cao rộng. Mây trắng như bông, trôi bồng bềnh cùng với chị gió thổi nhè nhẹ, mát dịu,. Trên những cành cây, từng đàn chim nhảy nhót chuyền cành, hót líu lo. Lúc đó cũng là lúc ông mặt trời vung tay rải những tia nắng vàng xuống vạn vật. Nhìn từ xa, cánh đồng lúa bao la một màu vàng ruộm. Sương đọng trên lá dưới ánh nắng mai long lanh như hạt ngọc. Thân lúa vàng xuộm, bông lúa uốn nặng trĩu. Hạt lúa đều tăm tấp, tròn nảy. Mỗi khi có gió, lúa lại nhấp nhô làn sóng. Tôi ngắt một bông lúa , cắn nhè nhẹ, cảm nhận hương thơm của sữa lúa và vị ngọt mát lành. Đó là mùi thơm thanh tao mộc mạc của quê hương, phải chăng tôi yêu yêu quê hương cũng bởi mùi hương này! Sau đó, các bác nông dân  ra thăm đồng, nâng từng nhánh lúa, tiếng cười tiếng nói của các bác nông dân rất vui vẻ mặc dù công việc rất mệt mỏi. Còn mẹ em thì hiu hiu dọn cỏ cuốc đất, nâng niu từng bông lúa, trân trọng sức lao động. Qua đó, em cảm nhận được thân lúa đã chắt chiu từng dinh dưỡng của đất trời để cho những hạt lúa tròn nẩy. Mẹ tôi và bao người nông dân khác đã một nắng hai sương mới làm nên mùa màng bội thu.

Cánh đồng lúa quê em không chỉ đẹp mà còn mang lại cuộc sống ấm no cho người dân. Nhờ có lúa vàng mà em mới có thể đi học, được cơm no áo ấm. Em yêu cánh đồng lúa quê hương vì đã nôi tôi về thể chất lẫn tâm hồn.

nhân dịp nghỉ hè, em đã được thưởng thức một buổi sáng bình minh trên cánh đồng quê hương em.

ông mặt trời bị những anh gà trống đánh thức bất ngờ nên chưa tinhe hẳn, ông vén tấm màn đêm xuống trần gian, nhìn xuống bằng đôi mắt ngái ngủ, khuôn mặt tròn trĩnh, hông hào trông thật ngộ. Cùng với sự thức tỉnh của mặt trời, vạn vật cũng bừng tỉnh giấc theo. Cây cối hả hê vươn tay đón chào ngày mới. Những giọt sương đêm còn đọng lại trên cành cây ngọ cỏ, long lanh như những hạt ngọc. Dưới ánh ban mai, chúng sáng bừng lên như những ngôi sao bé nhỏ, xinh xắn dưới trần gian. Cảnh vật dần thay đổi. Bóng tối đã bị ánh sáng đẩy lùi, phô ra vẻ đẹp của ban mai. Khi những tia nắng đầu tiên vừa đến mặt đất, cả một không gian trong trẻo, sáng sủa hiện trước măt ta. Mặt lúc này trời lúc này đã tươi cười rạng rỡ chứ không còn uể oải, ngái ngủ nữa. Những tia nắng sơm tinh nghịch chạy đuổi nhau trên bãi cỏ còn đẫm sương đêm. Làng quê lúc này đẹp như nột bức tranh nhiều màu. Trên trời, những đám mây trắng, hồng trôi lững lờ. Dưới cánh đồng, lúa đã bắt đầu ngả vàng. Những bông lúa hạt nặng trũi, uốn cong như những chiếc cần câu, ngả đầu vào nhau thầm thì trò chuyện. Gios thổi vi vu, sóng lúa rập rờn. Hương lúa lan tỏa khắp nơi đánh thức khứu giác của những người khó tính nhất. Đằng xa, thấp thoáng bóng dáng của những bác nông dân ra đồng làm những công việc hàng ngày, tranh thủ làm sớm càng làm cho cánh đồng nhộ nhịp hẳn lên.

Một ngày mới đang bắt đầu trên quê hương em. Được thưởng thức một buổi sáng bình minh đẹp ngày hè, em cảm thấy mình thêm niềm vui khỏe. Em hứa, sẽ cố gắng học tốt, rèn luyện thật tốt để mai sau dóp phần làm cho quê hương ngày càng tươi đẹp hơn.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm