Hãy tả lại một cảnh sinh hoạt mà em có dịp quan sát hoạt tham dự

1 câu trả lời

Mình chọn đề bài : Sau 1 ngày đi làm , đi học bận rộn mọi người lại quây quần bên nhau . Em hãy tả lại cảnh sinh hoạt đó !

                                                             Bài Làm

    Đối với em ý nghĩa của mái ấm gia đình là điều quan trọng nhất không có gì để thay thế được . Sau 1 ngày đi học , đi làm bận rộn thì gia đình em lại quay quần bên nhau . Và bữa cơm tối với gia đình là những khoảnh khắc hạnh phúc, ấm cúng nhất .

   Từ buổi chiều, em cùng mẹ đã đi chợ mua những thức ăn ngon. Bó rau xanh mươn mướt , tôm được mẹ mua ở nhà bác Quỳnh đầu ngõ trông rất tươi . Màn đêm dần buông xuống bao trùm cả đường phố , lúc này bố , anh Thắng vừa mới đi thể thao về , người ướt đẫm mồ hôi . Bố và anh trai đi tắm còn em đi sang nhà chị Phương xin vài chiếc lá chanh . Em với mẹ nấu ăn , mẹ bật bếp xào nấu thức ăn, mùi thơm lan tỏa ngào ngạt thật hấp dẫn. Em giúp mẹ nhặt rau rửa rau , vô gạo cắm cơm . Trong bếp có tiếng nói chuyện của mẹ và em , mẹ hỏi về bài kiểm tra văn học kì 1 , em ngập ngùng nói :

- Con chỉ đc 8 điểm thôi ạ , con xin lỗi mẹ...

Mẹ nhìn em bằng vẻ trìu mến , nhẹ nhàng xoa đầu , nói :

- Đây sẽ là 1 bài học để con biết mình sai ở đâu và hoàn thiện lại ở đó , nhưng lần sau con cần phải chú ý vào hơn nhé !

Em gật đầu , đáp :

- Dạ, vâng ạ

Rồi em kể cho mẹ nghe chuyện hôm nay , vì em biết trong lòng em , mẹ không chỉ là người mẹ , mẹ còn là người bạn , người chị đã cho em những lời khuyên vào những lúc quan trọng nhất . Sau khi trò truyện , em nhìn vào mâm cơm , thấy rất nhiều món như : tôm xào lá chanh , rau muống luộc, khoai tây xào,... em liền khen tài nấu ăn siêu đỉnh của mẹ , mẹ đứng cười khúc khích , nói :

- Gớm, chị chỉ giỏi nịnh mẹ thôi.

   Khoảng mười năm phút sau, một mâm cơm  thịnh soạn đã được dọn ra. Mọi người vừa ăn cơm, vừa trò chuyện. Thỉnh thoảng bố lại nói lên suy nghĩ của mình về những vấn đề thời sự nóng , về những cuộc chiến tranh. Còn lại mẹ và em , với mẹ thì mẹ thường thỉnh thoảng mới nhận xét về tin tức của các nước còn phần lớn thời gian trong bữa cơm. Mẹ hay gắp những phần thức ăn ngon nhất của cả ba bố con. Sau bữa cơm, mẹ chỉ huy mấy anh em cất dọn, rửa bát. Ai cũng hoàn thành tốt công việc của mình. Mẹ mang lên một đĩa cam mọng nước được cắt rất gon gàng, đẹp mắt. Mọi người lại tiếp tục những câu chuyện còn dang dở. Bố luôn nói với chúng em rằng : điều hối hận nhất của bố ngày trước chính là việc đã không cố gắng học hết, bởi thế cho nên bố luôn cố gắng để cho hai anh em học hành. Tuy chiều con gái là thế, nhưng bố đối với anh trai lại nghiêm khắc hơn rất nhiều . Điều đó làm cho em cảm thật vô cùng vui sướng, không phải vì bố thiên vị ai đâu nhé. Chỉ vì bố bảo, con gái dễ nghe lời hơn, bố cũng lo lắng anh trai của em mải chơi cùng các bạn mà quên đi chuyện học hành.

     Không khí buổi sinh hoạt tối của gia đình em thật là đầm ấm. Mỗi người đều có những việc riêng nhưng đều quan tâm lẫn nhau với tình thương yêu đùm bọc. Đây mới là điều đáng quý nhất trong cuộc sống mà có những khi ta mỏi mệt hay gặp những chuyện không vui thì gia đình sẽ là nơi ở bên và che chở cho ta trong suốt cuộc đời này.Em mong được sống nhiều buổi tối yên vui trong căn nhà thân yêu này !

Bài này mình ko sao chép của ai mà do chính mình tự làm và cô giáo đã chấm điểm nhé !

#haiyen452k10