hãy kể về một trải nghiệm mà em nhớ mãi

2 câu trả lời

Gia đình - một điểm tựa tinh thần vững chắc đối với mỗi người. Bởi đó là nơi có người thân luôn yêu thương và bảo vệ chúng ta. Và mỗi trải nghiệm cùng với gia đình luôn để lại những ấn tượng sâu sắc. Kì nghỉ hè năm lớp năm, em đã có dịp được về quê ngoại chơi sau nhiều năm xa cách. Khi còn nhỏ, em cũng từng được bố mẹ đưa về quê. Nhưng bây giờ em không còn nhớ được kỷ niệm nào. Lần này về thăm quê, em đã có rất nhiều trải nghiệm thú vị tại quê hương của mình - một làng quê thanh bình khác hẳn với phố phường nhộn nhịp. Em còn nhớ buổi sáng chủ nhật hôm đó. Đúng sáu giờ ba mươi phút, xe bắt đầu xuất phát. Khoảng đến gần trưa mới đến nơi. Từ xa, em đã thấy ông bà ngoại ra đón ngoài cổng. Em háo hức chạy đến chào ông bà. Buổi trưa, cả gia đình quây quần bên mâm cơm. Những món ăn đặc sản của quê hương mà em chưa từng được thưởng thức. Món nào cũng ngon miệng, hấp dẫn. Chiều đến, các bác trong họ đến chơi, hỏi thăm bố mẹ em. Còn em thì theo các anh chị họ ra đồng chơi. Em đã được các anh chị dạy cho cách thả diều, câu cá, đào dế mèn, ăn trộm khoai. Toàn là những việc em chưa từng được thử ở thành phố. Đến hôm nay, em đã dịp làm hết những công việc đó. Chúng em đã có khoảng thời gian rất vui vẻ. Còn em đã có được những trải nghiệm đáng nhớ trong đời. Khi về thành phố chắc chắn em sẽ kể cho bạn bè của mình nghe. Em tin rằng các bạn sẽ ghen tị với em lắm. Tối hôm đó, em ngồi ngoài sân nghe bà ngoại kể chuyện. Những truyện cổ tích em đã được đọc trong sách biết bao lần. Nhưng khi nghe bà kể lại thấy thật thú vị, mới lạ. Chuyện về cô Tấm ở hiền gặp lành, chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm hay chuyện về cậu bé thông minh đã giúp được nhà vua. Giọng kể của bà nhẹ nhàng, miệng bà vẫn còn thoảng hương trầu. Giây phút đó, em cảm thấy yêu bà ngoại của mình biết bao nhiêu. Chuyến về thăm quê vào dịp hè năm đã đem đến cho em thật nhiều trải nghiệm đáng nhớ bên những người thân yêu. Em cũng thêm yêu và tự hào về quê hương của mình.

Bài làm

    Trong cuộc đời , ai cũng phải có một tình bạn như “ Mặt Trời cùng với Mặt Trăng’’. Và tôi cũng có một người bạn mà tôi iu quý, trân trọng nhất. Đó chính là Nguyên, người bạn thân nhất của tôi . Bọn tôi học với nhau từ hồi mầm non cho tới Tiểu hóc . Tình bạn của chúng tôi gắn bó với nhau 9 năm dòng dã . Tình cảm ấy dường như đã vượt qua cả tình bạn mà trở thành tình chị em ruột thịt , thân nhau như trong một gia đình vậy.

   Chơi thân là thế, nhưng mọi người thường bảo tôi với Nguyên như hai thỏi nam châm trái dấu . Nguyên thì hiền lành, nói nhẹ nhàng , trầm tính, còn tôi thì lại khá hoạt bát và vui tính, trong người lúc nào cũng có dư thừa năng lượng, gặp ai đều có thể nói chuyện thoải mái. Những lúc như vậy, tôi lại cười, coi như bù trừ cho nhau vậy. Hàng ngày, ngoài việc đi học cùng nhau, Nguyên còn giúp tôi rất nhiều trong học tập, nhờ có Nguyên mà tôi đã tiến bộ lên rất nhiều. Đôi ít khi chúng tôi lại có những cuộc cãi vã , và câu chuyện bắt đầu từ hồi khi tôi và Nguyên đang là học sinh lớp 3.

  Ngày hôm ấy, là sinh nhật Nguyên . Bữa tiệc ấy có lẽ sẽ rất vui nếu như không có chuyện đó xảy ra. Trước khi buổi tiệc bắt đầu, tôi là người đến sớm nhất để giúp bạn trang hoàng bữa tiệc . Sau khi trang trí xong, tôi vào phòng Nguyên nghỉ xả hơi và bật nhạc nghe. Khi nằm lên giường, cảm thấy có gì cồm cộm dưới gối, tôi liền lấy ra xem thì ra đó là nhật kí của Nguyên tranh thủ lúc Nguyên còn đang ở dưới lầu tôi đã nén đọc lướt qua cuốn sổ. Tôi giở ra từng trang thích thú đọc những dòng chữ hiện ra trước mắt, nhưng khi tôi thấy Nguyên viết xấu mình trong đấy. Vì quá chăm chú đọc nên tôi không biết rằng Nguyên đã đứng đó từ lúc nào, gói bánh trên tay bạn rơi xuống. Nụ cười trên môi vụt tắt, đôi môi Nguyên mím chặt lại, mắt mở to. Khuôn mặt hồng hào của Nguyên giờ đây đã đỏ ửng lên. Nguyên hét lên trong sự giận dữ :

- Cậu thật quá đáng mà !

Tôi cũng đứng vụt lên cùng với khuôn mặt đỏ bừng , nói :

- Tại sao cậu lại viết xấu tớ thế trong khi tớ luôn đối xử tốt với cậu mà !

  Nguyên chạy ra cùng với nước mắt đẫm trên má , tôi đã chạy ra nhưng đã quá muộn rồi , khi thấy nguyên đóng sập cửa phòng của em Nhím lại , tự nhốt mình trong đó , khóc thút thít , bảo :

- Cậu về đi , hôm nay tớ không có tâm trạng để sinh nhật đâu !

Tôi đáp lại :

- Thôi tớ kệ cậu đấy , tớ về đây .

   Lúc đó tôi đang bực bội về chuyện Nguyên nói xấu mình , nhưng trong lòng tôi lại cảm thấy 1 phần là mình sai , 1 phần cũng là Nguyên sai . Về đến nhà , mẹ tôi ngạc nhiên, hỏi :

- Ơ , đang sinh nhật Nguyên mà tại sao con lại đi về thế này !??

Tôi trả lời mẹ :

- Ai bảo Nguyên viết xấu con chứ !

Tôi hung hăng đi vào phòng , nằm trên giường ngẫm nghĩ về hôm nay , tỗi hít thở sâu và thở ra bỗng tôi cảm thấy không còn bực bội nữa . Sau khi nghĩ lại , tôi cảm thấy mình thật sai khi đã xem nhật kí của Nguyên . Đêm đấy , tôi trằn trọc mà không thể ngủ được , suốt đêm tôi chỉ nghĩ về chuyện hôm nay và tôi đã quyết định rằng sáng mai tôi sẽ xin lỗi bạn.

  Sáng hôm sau , tôi cầm món quà mà hôm qua chưa tặng được , tôi sang nhà thì thấy Nguyên đang chải mái tóc đen mượt , thơm mùi hoa nhài . Tôi liền đi đến trước mặt Nguyên , nói :

- Cậu cho tớ xin lỗi nhé , hôm qua tớ đã tùy ý động vào nhật kí của cậu và việc đó là sai trái , mong cậu bỏ qua cho tớ và chúng ta lại làm hòa nhé !

Nguyên vui vẻ , đáp :

- Có sao đâu vì một phần cũng là mình sai vì đã nói xấu cậu, cho tớ xin lỗi , nếu cậu đồng ý thì tối nay cậu sang nhà tớ để tổ chức sinh nhật được không !

  Nói xong , Nguyên cầm tay tôi dắt vào nhà rồi nói chuyện cười đùa vui vẻ cùng nhau, dường như mọi thứ vừa xảy ra hôm trước đều ko diễn ra . Tôi nghĩ đó là nhờ vào tình bạn , sự tha thứ và đồng cảm của hai chúng tôi. Sau ngày hôm đó, chúng tôi đã nhận ra trong cuộc đời này ngoài gia đình , người thân , thì bạn bè chính là những người gần gũi và dành nhiều thời gian với tôi . Đã cùng tâm sự, chia sẻ những lúc vui, lúc buồn , không phàn nàn trách móc , tạo nguồn năng lượng tích cực và là sự tôn trọng riêng tư của nhau .

   Dù bây giờ chúng tôi đã lớn. Đã ba trôi năm qua, nhưng kỉ niệm thời thơ ấu đấy vẫn còn đọng mãi trong tôi, nó là một tình bạn đẹp. Và cũng vì nó đã khắc sâu trong tim , trong trí nhớ về ngày hôm đấy. Gặp được người bạn tốt là niềm hạnh phúc lớn lao. Và tôi sẽ luôn trân trọng tình bạn giữa tôi và Nguyên , và chúng tôi sẽ cùng nhau cố gắng học tập , gìn giữ tình bạn luôn vui vẻ, bền vững.

Đây là bài của mình tự viết để thi học kì 1 ạ ! và đc 8 điểm bạn có thể lấy để tham khảo nhé !

#haiyen452k10