Hậu quả của trẻ em bị xam hại tình dung,nêu cách phong chống

2 câu trả lời

Hậu quả:

- Vì sự đả kích mà tệ nạn xâm hại tình dục gây ra mà trở nên tự ti, nặng hơn nữa là tự kỉ, không nói chuyện với ai.

- Làm tổn thương cả về vật chất và tinh thần đối với trẻ em.

Biện pháp:

- Đầu tiên, gia đình, nhà trường và xã hội cần trang bị cho trẻ những kiến thức quan trọng và cần thiết để tránh tệ nạn xâm hại tình dục xảy ra như: khi gặp người lạ đến gần phải xua tay, không được tiếp xúc quá gần với những người trẻ không quen biết; đối với họ hàng hay người thân chỉ được bắt tay; với ông bà ngoại, nội, anh chị em ruột thì được bắt tay và khoác tay; với người thân như bố mẹ thì mới được ôm,....

- Các bậc phụ huynh không nên cho người quen đến nhà, nghỉ lại qua đêm; cho phép con quá gần gũi, thân thiết với người khác; không dạy con phòng tránh xâm hại mà nên dạy con đầy đủ thông tin về tệ nạn để biết phân biệt đúng sai, không phán xét hay đổ tội cho con, khi biết con mình bị xâm hại tình dục, gia đình cần đông viên, an ủi, cố gắng giúp con không bị bi quan, tự ti.

- Bộ Giáo dục và đào tạo cần có những buổi học ngoài giờ để dạy trẻ em về biểu hiện, nguyên nhân và tác hại của tệ nạn xâm hại tình dục không chỉ ở các trường THCS hay THPT mà còn phải tuyên truyền ở các trường mầm non hay tiểu học để trẻ em có nhận thức đúng về tệ nạn trên. Không những thế, nhà trường cần tổ chức những buổi họp tư vấn về tâm trạng, tâm lí của trẻ thường xuyên để xem có những dấu hiệu bất thường gì không.

- Về phía trẻ, trẻ em không nên mặc quá hở hang, hay để người khác động chạm vào người mình,... như thế rất dễ xảy ra tệ nạn xâm hại, các em cần tiếp thu những kiến thức quan trọng và cần thiết cho việc góp phần phòng chống tệ nạn xâm hại tình dục ở trẻ em.

 Hậu quả: +Khi trẻ bị xâm hại tình dục sẽ dẫn đến những hậu quả lâu dài không chỉ cho trẻ em – nạn nhân trực tiếp mà còn gây ra những ảnh hưởng tiêu cực cho gia đình trẻ bị xâm hại và cộng đồng xã hội.

-Không cho trew tiếp xúc với các người lạ mặt không quen biết.

-Dạy trẻ cách khi gặp 1 người lạ mặt cần tránh xa.

-Không cho trẻ ôm hôn với đối tượng không quen biết.

-Chỉ bắt tay ôm hôn với người quen biết.

Bạn tham khảo nhé.

Xin ctlhn ạ.

HỌC TỐT!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm