giúp mk với Hoa 30 tuổi kết hôn không vì tình yêu mà bị bố mẹ sắp đặt, gia trưởng. Nếu là Hoa em sẽ khuyên bố mẹ ntn?

2 câu trả lời

Nếu là Hoa em sẽ

Em sẽ khuyên nhủ, chia sẻ dần dần để bố mẹ hiểu rằng hôn nhân là quyền tự do của mỗi con người và không bố mẹ nào được phép ngăn cản, ép buộc con cái.

-Có thể bố mẹ Hoa vì tuổi 30  nên sợ sau này con sẽ không thể lấy được chồng nữa, nhưng đó là tư tưởng rất cũ kĩ, lạc hậu so với xã hội ngày nay. Thời đại này, ngoài 30 chưa kết hôn là chuyện bthg và không có gì cần phải lo lắng.

-Giải thích rõ hôn nhân là chuyện riêng tư, Hoa có thể kết hôn khi mình muốn, khi đã tìm được đối tượng phù hợp chứ không nhất thiết phải vội vàng để rồi sau này phải hối tiếc. Hoa không thể dành cả cuộc đời mik cho người mik không có tình cảm, sẽ không biết rõ tính cách của người đàn ông kia như thế nào. Nhiều trường hợp vó thể lấy phải người chồng vô tâm, nghiện ngập, vũ phu. Đó là chuyện hiển nhiên khi lấy 1 người mik không biết rõ.

Hoa nên nói cho bố mẹ hiểu, Mưa dầm thấm lâu, dần dần, bố mẹ Hoa sẽ hiểu và thông cảm cho Hoa. Nếu các trường hợp trên không được thì nên nhờ đến sự trợ giúp của họ hàng khuyên bảo.

Gõ mỏi tay quá

yên tâm không sao mạng đâu nha

Cho mik 5 sao và ctlhn nha

Nếu em là Hoa em sẽ nói với bố mẹ là con muốn được kết hôn với người mình yêu.Nếu ko vì tình yêu mà bố mẹ sắp đặt thì con sẽ ko có được hạnh phúc đối với người đó thế nên mong là bố mẹ sắp đặt người mình ko yêu sẽ dẫn ra nhiều chuyện trong cuộc sống dễ ly hôn

Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm