Giúp mk với ạ!!! Viết bài cảm nhận về tác phẩm "di chúc" của Hồ Chí Minh (Lưu ý ko quá 2trang giấy a4). Mk cảm ơn

2 câu trả lời

Khi em ra đời Đã không còn bác Chỉ còn tiếng hát Chỉ còn bài thơ Mà sao em thấy Bác sao rất gần Những lời bác dặn Vẫn còn đinh ninh. Dù rằng bác không còn trên thế gian này nữa, nhưng hình ảnh của bác vẫn còn mãi trong tim của mỗi người dân Việt Nam.

 Mỗi người chúng ta, nhất là cán bộ, đảng viên phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng, chống lại những căn bệnh: “Kiêu ngạo, công thần, địa vị, chuyên quyền độc đoán, cục bộ, bản vị, ích kỷ, bè phái, mất đoàn kết, cá nhân chủ nghĩa, tham nhũng, hối lộ, vi phạm pháp luật…”; vì đó là nguy cơ làm biến chất Đảng. Do đó, học tập và rèn luyện theo đạo đức Hồ Chí Minh sẽ giúp xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh, đất nước giàu đẹp.

     Bác Hồ thương yêu con người với một tình cảm sâu sắc, vừa bao la rộng lớn, vừa gần gũi thân thương đối với từng số phận con người. Người quan tâm đến tư tưởng, công tác,  đời sống của từng người, việc ăn, việc mặc, việc ở, học hành, giải trí của mỗi người dân. Tình yêu thương con người của Bác Hồ luôn gắn liền

     với hành động cụ thể, phấn đấu vì độc lập của Tổ quốc, tự do hạnh phúc của con người. Chính vì thế, hình ảnh Bác Hồ kính yêu vẫn sống mãi trong lòng mỗi người chúng ta. “Những ai muốn biết thế nào là con người chân chính, đâu là vẻ đẹp của thế giới, đâu là sự thắng lợi của lý tưởng trên trái đất này, đâu là mùa xuân, thì phải tìm hiểu cuộc đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tìm hiểu cuộc sống mẫu mực của người anh hùng này của thời đại chúng ta”.

     Noi gương Bác, mỗi người cán bộ, Đảng viên, mỗi quần chúng tốt của Đảng, luôn luôn ghi nhớ: “Suốt đời học tập đạo đức, tác phong của Người, bồi dưỡng phẩm chất cách mạng, không sợ gian khổ, không sợ hy sinh, rèn luyện mình thành những chiến sĩ trung thành với Đảng, với dân, xứng đáng là đồng chí, là học trò của Hồ Chủ Tịch. Noi gương Người, toàn thể nhân dân ta, thanh niên ta nguyện ra sức trau dồi mình thành những người con mới, làm chủ đất nước, làm chủ xã hội mới, mang lá cờ bách chiến bách thắng của Hồ Chủ tịch tới đích cuối cùng”.

     Hôm nay đây cả nước kỷ niệm hướng đến 129 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 50 năm thực hiện theo di chúc của Bác, tôi cùng giáo viên, học viên trường Đoàn Lý Tự Trọng quyết tâm thi đua dạy tốt, học tốt, nguyện xứng đáng với ngôi trường mang tên người anh hùng Lý Tự Trọng.

Bạn tham khảo!