giúp mình với viết bài chiếc đồng hồ

2 câu trả lời

Đề bài: Em hãy viết một bài văn tả cái đồng hồ treo tường nhà em

Thời gian có lẽ là thứ quý giá nhất trên đời bởi một khi nó đã qua rồi thì không thể nào lấy lại được. Và món đồ giúp chúng ta biết nâng niu, trân trọng thời gian hơn đó chính là cái đồng hồ. Nhà em có một cái đồng hồ treo tường mà mỗi khi nhìn vào đó em luôn biết chính xác về thời gian.

Cái đồng hồ treo tường nhà em được thiết kế theo kiểu dáng khá hiện đại. Mặt đồng hồ là bụng của con công. Cái đuôi của nó thật nhiều màu sắc cũng được gắn lên trên tường. Phía trước là cái cổ dài và cái đầu nhỏ xíu. Phần bụng công tức mặt đồng hồ là một cái hình tròn. Viền đồng hồ được làm bằng kim loại mạ vàng bên ngoài. Mặt đồng hồ là kính nên trong suốt. Ở mặt trong có đánh các số theo đúng 12 giờ trong ngày. Cũng như bao cái đồng hồ khác, cái đồng hồ này có 3 chiếc kim là kim giờ, kim phút, kim giây. Kim giờ và kim phút cùng có màu đen nhưng kim giờ ngắn hơn kim đen một chút. Khi nhìn vào dường như chúng ta khó có thể thấy được kim giờ di chuyển. Kim phút cũng di chuyển chậm nhưng nhanh hơn kim giờ một chút. Chỉ có kim giây là miệt mài chẳng ngơi nghỉ phút nào. Kim giây cũng có màu ánh bạc nổi bật hơn hẳn so với hai chiếc kim còn lại. Trong đếm tối yên tĩnh, em có thể nghe rõ tiếng tích tắc phát ra từ chiếc kim giây. Mỗi khi ngồi ở phòng khách, em chỉ cần đưa ánh mắt lên trên một chút là có thể nhìn thấy rõ thời gian đang dừng lại ở giờ phút nào. Nhờ có nó mà em đã biết căn chỉnh thời gian để học tập và vui chơi một cách hợp lý.

Em nghĩ rằng, nhà ai cũng cần phải có ít nhất một cái đồng hồ treo tường. Nó không chỉ tiện lợi khi giúp chúng ta biết về thời gian mà nó còn là món đồ trang trí cho không gian thêm đẹp nữa.

Cho hay nhất

 Vào hôm sinh nhật vừa rồi, mẹ tặng cho em một chiếc đồng hồ rất đẹp. Ngay khi nhìn thấy là em đã phải reo lên vì sung sướng.
 Chiếc đồng hồ nhỏ nhỏ xinh xinh , có hình tròn giống như là đồng xu . Màu sắc chủ đạo là màu hồng của hoa đào, màu mà em yêu thích nhất. Mặt phía trước là mặt chính của đồng hồ, được vẽ một hình tròn lớn màu hồng nhạt hơn vỏ, chiếm gần hết diện tích. Ở trên hình tròn đó, các số từ một đến mười hai được xếp dọc theo viền đường tròn, cách nhau đều tăm tắp. Ở giữa là một hình trái tim nhỏ xíu màu đỏ, làm tâm của hình tròn. Chính nó là gốc của ba chiếc kim đồng hồ. Kim giờ ngắn và to nhất, cũng là kim chạy chậm nhất, cứ một giờ chú mới nhích một số. Kim dài tiếp theo, nhỏ hơn kim giờ một chút là kim phút. Nhanh nhất chính là anh kim giây, dài và thân nhỏ nhất nhưng anh ta chạy thoăn thoắt. Cứ tích tắc tích tắc liên tục. Mặt phía sau thì có một chiếc nắp nhỏ, dùng để lắp pin và cũng là nguồn sống của đồng hồ. Bên cạnh đó, có một cái nút nhỏ, có thể xoay vòng tròn. Nó giúp em điều chỉnh các kim của đồng hồ đến giờ mình mong muốn. Thật là tiện
 Từ đây, chiếc đồng hồ đáng yêu này sẽ là người bạn đồng hành của em. Và giúp em biết quý trọng thời gian. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận, để đồng hồ luôn xinh đẹp như bây giờ. 

Câu hỏi trong lớp Xem thêm