Giúp mình với trong cuộc đấu tranh chống thực dân Pháp và đế quốc Mĩ xâm lược của dân tộc Việt Nam đã có nhiều tấm gương anh dũng. Ehãy viết một đoạn văn ngắn nói lên cảm nghĩ của em về công lao củ một vị anh hùng mà em biết viết hay vào nha !

2 câu trả lời

Kể về một anh hùng chống ngoại xâm - Nguyễn Thị Minh Khai

Lịch sử nước ta có biết bao nhiêu cuộc vị anh hùng chống ngoại xâm cứu nước lỗi lạc mà xuất thân từ những người dân bình thường. Nguyễn Thị Minh Khai chính là một trong những con người như vậy. Năm mười sáu tuổi bà đã tham gia hoạt động cách mạng. Trong đấu tranh bà rất kiên cường, nhanh trí khiến bọn giặc Pháp nhiều phen hoảng sợ và tìm mọi cách hãm hại bà. Năm 1940, Nguyễn Thị Minh Khai bị bắt. Giặc tra tấn bà hết sức dã man nhưng sau mỗi trận đòn tra tấn đó Nguyễn Thị Minh Khai đã dùng máu của mình viết nên những câu thơ nêu cao khí tiết của người chiến sĩ cộng sản. Chúng đã đưa bà ra xử bắn. Em rất tự hào được học dưới mái trường mang tên người anh hùng Nguyễn Thị Minh Khai.

người anh hùng mak em bt đó chính là bác hồ 

bác da đi tìm đường cứu nước từ khi còn rất trẻ bác phải ko chịu rất nhiều nỗi đâu vì thek em rất yêu quý bác nên em sẽ hok tập thệ tốt để ko phụ ơn bác

Câu hỏi trong lớp Xem thêm