Giúp mình với ạ!Mai mình thi rồi nên cần tham khảo🥰🥰🥰 Giặc Covid đang áp đặt luật chơi cho loài người, và đã thấy rõ con người mới yếu ớt, mỏng manh, nhỏ bé biết bao. Trong cuộc chiến này, nếu con người muốn đẩy giặc virus Covid ra khỏi cơ thể, dập dịch thành công ở mỗi quốc gia, thì con người phải nghĩ đến con người. Chỉ cần Covid đục thủng phòng tuyến ở một người, và người đó chủ quan, vô tình, tiếp xúc vô tội vạ, không cách ly toàn xã hội, thì đội quân virus sẽ tràn lan cả cộng đồng, cả quốc gia. Chỉ cần Covid xâm nhập vào một quốc gia, những quốc gia ấy và các quốc gia khác không phong tỏa, lơ là phòng chống, thì đại dịch sẽ hoành hành, tàn phá khắp hành tinh. Loài người hãy hòa nhập với thiên nhiên. Không phủ đi rồi xây. Không hủy diệt rồi nuôi trồng. Không đối đầu. Không đối nghịch. Không đối khủng. Con người phải chung sống hòa bình với vạn vật. Con người chớ ngạo mạn đến mức khùng điển làm chúa tề của muôn loài mà không biết sống trong sinh thái cân bằng. Nhận thức lại về thiên nhiên để ứng xử là một điều cần thiết. Hy vọng nhân loại sẽ đi qua đại dịch Covid 19. Sau bão giông, trời lại sáng. Những cánh rừng lại xanh. Ngựa, dê, hổ bảo nô đùa với con người. Chim chóc đậu nơi cửa sổ nghiêng ngó. Nắng mới tràn mọi ngõ ngách! Cuộc sống thường nhật an lành sẽ lại về trong hạnh phúc bình dị. (Sương Nguyệt Minh, “Loài người có bớt ngạo mạn?”) Văn bản nói về dịch Covid nguy hại như thế nào đối với cuộc sống của nhân loại ? Và con người cần làm gì để chống lại đại dịch này ?

2 câu trả lời

`+` Văn bản trên nói đến được dịch Covid rất nguy hại cho toàn cầu. Tác hại của nó lây lan rất nhanh, chỉ cần đi qua quốc gia nào, quốc gia đó không có ý thức bảo vệ ngăn cản thì Covid sẽ xâm nhập hết tất cả và bắt đều mang dịch đi tạo chấn động nhân loại, phá nát trái đất xanh. Chính vì thế, con người phải tạo cho mình một hàng rào cản chúng. Hãy giữ im và bảo vệ chứ đừng đổ đi xong xây lại, hủy diệt, đối đầu và nâng cao tôi của mình với thiên nhiên. Cần có ý thức rõ về nhận thức thiên nhiên để cùng nhau bảo vệ trái đất, xua tan Covid trở lại cuộc sống của bình thường. 

Sử dụng biện pháp nói quá: bằng cách Covid là " Giặc " -> Nhấn mạnh tính trầm trọng, quy mô của dịch bệnh Covid -> Tăng sức biểu cảm , tạo ấn tượng cho người đọc.

Sử dụng biện pháp đôi lập: Covid là giặc -> to lớn , mạnh mẽ , con người mong manh nhỏ bé .

Sử dụng biện pháp tăng tiến: Con người -> Nhóm người -> Xã hội -> Cộng đồng -> Quốc Gia -> Hành Tinh ->  Tính quy mô của dịch bệnh Covid. 

-> Ý nghĩa đoạn văn 1: Dịch bệnh Covid hoành hành trên khắp thế giới, tuy vô hình nhưng tính trầm trọng mà nó mang lại vô cùng khủng khiếp, mỗi có nhân trong 1 tập thể phải ý thức được tinh thần tự giác của bản thân không dấu bệnh, làm theo quy định nhà nước ( Thông điệp 5K) không để vì mình mà ảnh hưởng tới xã hội, nhân loại.

Sử dụng biện pháp Điệp từ "Không": -> Lặp lại nhiều lần nhằm gây ấn tượng cho người đọc, người viết ->Những cái không mà con người từng phá hủy -> Sức tàn phá khủng khiếp , nặng nề của con người hơn cả dịch bệnh.

Sử dụng biện pháp đối từ: Phủ - Xây, Hủy Diệt - Nuôi Trồng -> Những cái sai do con người gây ra đã quá muộn màng để sữa chữa.

-> Ý nghĩa đoạn văn 2: Covid như 1 điểm báo với những gì con người đã làm cho thiên nhiên,

người ta cứ nói Covid tàn những đã lấy đi sinh mạng hàng triệu con người vậy sao không nghĩ tới con người đã làm gì cho thiên nhiên hàng qua: "Nhà nước tuyên truyền nhưng vẫn phá rừng ồ ạt, bao nhiên động vật không có chỗ ở, mất mẹ (cha), biện pháp mạnh ở đâu ?" , đoạn với có lẽ cũng nói 1 phần nào để về giáo dục muốn có hệ sinh thái đẹp bắt nguồn là từ ý thức của mỗi cá nhân việc giáo dục thế hệ trẻ bây giờ về tầm quan trọng của môi trường là điều hết sức tất yếu. Con người đừng nên kiêu ngạo mà lấn đi lí trí , con người sống ở ngày hôm nay là nhờ ai ? - Thiên nhiên.

Sử dụng biện pháp đối từ: giông - sáng -> Việc đối từ giông - sáng nhằm thể hiện đại dịch Covid qua đi cuộc sống ân bình, rộn ràng tập nộp sẽ trở lại với con người.

Sử dụng biện pháp nói quá: Ngựa, dê, hổ bảo nô đùa với con người -> Cảnh tượng hiếm hoặc chẳng xảy ra -> Tác giả mong muốn con người thiên nhiên hòa làm 1, tình cảm khắn khít như là con người với con người vậy.

-> Ý nghĩa đoạn văn 3: Nếu con người ý thức được tính nghiêm trọng mà mình gây ra , tầm quan trọng mà thiên nhiên mang lại ( Người ta thường nói "mẹ thiên nhiên" bởi thiên nhiên cũng như mẹ vậy cho đi mà chẳng bao giờ nhận lại) , từ bỏ cái "tôi" sang 1 bên thì con người cảm nhận được hết cái vui trong cuộc sống , để chẳng có 1 dịch bệnh nào hoành hành thên được nữa.Để trong tương lai, con cháu chúng ta sẽ có 1 cuộc sống tốt đẹp đôi khi lại nô đùa bên loài vật.
*Con người cần làm gì mình đã lòng ghép vào ý nghĩa rồi ạ!! Chúc bạn thi tốt đọc kĩ đề và đừng lạc đề như mình, buổi tối không có bài làm 1 bài tâm huyết.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
6 lượt xem
0 đáp án
5 giờ trước