giúp mình 2c này với mình cảm ơn uhuhuh mình vot 5*+ctlhn lyon nè 1. Giải thích hiện tượng triều lên mỗi ngày muộn đi 52 phút( ngày hôm nay muộn hơn ngày hôm trước 52p) 2. Nguyên nhân sinh ra triệu cường va triệu kém có gì giong va khác nhau vơi nguyên nhân sinh ra hien tượngg nhật thực va nguyệt thực.

1 câu trả lời

1,

Có hai loại thủy triều: nhật triều và bán nhật triềuNhật triều là trong một chu kỳ triều hay một ngày (khoảng 24 giờ 50 phút) có một lần triều lên và một lần triều xuống. Bán nhật triều là trong một chu kỳ triều có 2 lần triều lên và 2 lần triều xuống, những vùng chịu ảnh hưởng của loại triều này thường nằm ở vĩ tuyến gần xích đạo. Đôi khi, người ta còn phân biệt chế độ bán nhật triều đều và bán nhật triều không đều.

Nhật triều là một ngày có một lần nước lên và một lần nước xuống (với chu kỳ là 24h52'), ví dụ ngày 12/03/2010 tại địa điểm A thuỷ triều lên lúc 5h chiều thì ngày 13/03/2010 tại địa điểm A thuỷ triều sẽ lên lúc 5h52'.(Do trái đất quay quanh trục và mặt trăng lại quay quanh trái đất nên để đạt được vị trí lúc ban đầu phải cần mất 52 phút nữa.
=> Thủy triều lên xuống trễ hơn ngày hôm trước 52 phút.

2,ko bt nha

Câu hỏi trong lớp Xem thêm