Giúp mik 1 bài thuyết minh về nón bảo hiểm ạ Ko lấy trên mạng ;)) sẽ đánh giá 5 sao

1 câu trả lời

    Hiện nay, việc tham gia giao thông là điều khó có thể tránh khỏi khi mà chúng ta cần ra đường thường xuyên để thực hiện những công việc của mình. Song, rất nhiều cảm thấy lo sợ khi việc va chạm giữa các phương tiện giao thông rất dễ xảy ra. Để bảo vệ an toàn cho mọi người nón bảo hiểm ra đời với những công dụng đặc biệt

Mũ bảo hiểm là một dạng mũ được sử dụng nhằm mục đích bảo vệ phần đầu của người đội phòng khi có va đập lúc sử dụng các phương tiện như xe đạp, đi xe máy, ô tô, cưỡi ngựa... (với nghĩa này, ở Việt Nam, người ta gọi bóng gió là "nồi cơm điện"). Tuy nhiên, theo nghĩa rộng hơn, mũ bảo hiểm còn có thể được dùng để gọi chung những loại mũ sắt, mũ cối trong quân đội, các loại mũ bảo vệ người chơi thể thao hay các loại mũ bảo hộ lao động

Theo truyền thống, mũ bảo hiểm được làm bằng các loại nhựa tổng hợp như ABS, HDPE nhưng vào khoảng mấy chục năm đổ lại đây, chất liệu đã được thay thế bằng Sợi Carbon vì độ bền cao và nhẹ hơn nhựa. Sự thúc đẩy, khuyến khích thậm chí là bắt buộc mọi người đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông từng là một đề tài nóng trong một thời gian dài. Đến nay, nhiều quốc gia đã áp dụng luật này. Tại Việt Nam, từ ngày 15 tháng 12 năm 2007 bắt đầu bắt đội mũ bảo hiểm đối với người sử dụng xe máy, xe máy điện, mô tô khi tham gia giao thông trên tất cả các tuyến đường.

Về cấu tạo lớp vỏ được làm bằng loại nhựa cứng, phải được làm rất chắc, bền để khi bị va đập không bị bể. Lớp lót bên trong là đệm bằng xốp rất mềm để bảo vệ đầu khi có va chạm. Quai cài và có miếng giữ cằm để cố định mũ được nối liền vào hai bên hông mũ, khi cột lại thì ôm sát vào cằm để đảm bảo khi đội không bị xê dịch. Kính chắn gió làm từ nhựa trong suốt, được gắn ở trên cùng, có thể kéo lên kéo xuống tùy ý người đội. Mũ bảo hiểm nhìn chung có ba loại chính. Loại đầu tiên là loại che cả đầu và cả hàm, giúp bảo vệ toàn bộ phần đầu, thường được sử dụng khi đi những loại xe phân khối lớn để bảo vệ đầu tốt nhất. Đồng thời, loại mũ này có ưu điểm khi đi mưa có thể không làm ướt mặt, ướt đầu. Tuy nhiên, giá thành của loại mũ này khá cao và khá cồng kềnh cho di chuyển. Loại thứ hai là loại che đầu và tai. Loại này có công dụng khá giống với loại một, nhưng nếu người sử dụng ngã về phía trước thì hoàn toàn trở nên vô dụng. Loại thứ ba thông dụng hơn là loại chúng ta vẫn sử dụng hàng ngày, đó là loại mũ chỉ che nửa đầu. Loại này có rất nhiều mẫu mã và hình sáng khác nhau. Đặc điểm chung của chúng là rất gọn gàng, nhỏ nhẹ và hợp thời trang,giá thành vừa phải cho người sử dụng. Mặc dù vậy, độ bảo vệ của nó bị giới hạn hơn so với 2 loại trên.

Chọn mũ bảo hiểm cũng phải biết cách chọn để có thể bảo vệ bản thân mình tốt nhất. Mua mũ phải thử sao cho vành phải vừa đầu, không chật quá sẽ gây căng thẳng cho đầu, rộng qua sẽ không cố định được mũ. Quai mũ phải vừa với cằm, nếu không vừa có thể điều chỉnh lại bằng khóa dịch chuyển ở bên hông.

Bảo quản mũ bảo hiểm không cần quá cầu kỳ. Khi sử dụng xong có thể cất vào gọn một chỗ hoặc treo lên giá đều được. Thỉnh thoảng thời gian dùng lâu hay đi mưa có thể gây ẩm, hôi, có thể tháo lớp mút bên trong để giặt giũ, vệ sinh cho sạch sẽ.

Mũ bảo hiểm là đồ vật rất quan trọng cho cuộc sống hiện đại. hãy biết cách sử dụng nó để cuộc sống của chúng ta được bảo vệ đầy đủ.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm