Giúp em tả một bài văn tả cảnh đẹp ở địa phương em

2 câu trả lời

   Theo đà đổi mới của đất nước ,cánh đồng quê em cũng đang dần đổi thay.Một sự đổi thay âm thầm và mãnh liệt trong từng thân lúa thân ngô ngày càng mập mạp,trong từng củ khoai,cái bắp ngày càng to và chắc thơm.Cánh đồng quê em đẹp lắm!Rộng bao la với nắng vàng trải nhẹ và bốn mùa đều đầy thóc,đậu,ngô ,khoai..Mùa này vùng ruộng sâu  trồng lúa còn vùng cạn trồng đậu xanh,đậu đen chạy dài theo luống.Đó đây những cây bóng mát điểm xuyến trên thảm lúa rộng mênh mông.Mấy chú cò bay ngang ,trắng phau lấp ló trong nắng. Em yêu tha thiết cácnh đồng quê em và tự hào về cảnh đẹp mê hồn của nó!

Hè vừa rồi, em được bố mẹ cho về quê chơi. Ở quê có rất nhiều cảnh đẹp. Nào là chú gà trống choai hùng vĩ, chị dê xinh xắn đang ăn cỏ, bác trâu chăm chỉ đang cày bừa,..... Nhưng em thích nhất vẫn là cảnh cánh đồng rộng lớn buổi sớm mai. Khung cảnh đấy đã in đậm trong trái tim em.

Cánh đồng vào buổi sáng rất đẹp. Nó như một dải lụa đào khổng lồ. Những hạt lúa chín vàng báo hiệu cho một mùa màng bội thu. Thỉnh thoảng, không gian vắng lặng của cánh đồng lại có tiếng tạch tạch của những chú chim đang kiếm mồi. Những tia nắng ban mai dần dần chiếu xuống cánh đồng mênh mông, đánh thức những bông lúa đang ngủ say bừng tỉnh giấc. Màn sương óng ánh xung quanh cánh đông từ từ biến mất qua những tía nắng lấp lánh. Ông mặt trời ngủ quên trên chiếc chăn mây ấm áp. Các bác nông dân dậy sớm ra đồng gặt những bông lúa nặng chĩu.

Em rất thích ngắm cảnh đồng quê vào buổi sáng sớm. Những hình ảnh về cánh đồng dù thời gian có trôi qua đi chăng nữa em cũng không thể quên được.

             Đây bạn ơi!!!!!!!!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm