Giữa mùa đại dịch Covid-19 đang diễn ra phức tạp ở nước ta, chúng ta mới thấy hết trong khó khăn, người dân càng chia sẻ, yêu thương nhau.Bằng hiểu biết của bản thân, em hãy kể những câu chuyện về những hành động tương thân tương ái, chia sẻ yêu thương cùng đóng góp công sức trong cuộc phòng chống dịch bệnh? Qua đó em rút ra bài học gì cho bản thân?

1 câu trả lời

Tại Phú Quốc (Kiên Giang), anh Nguyễn Quốc Cường (37 tuổi, ngụ KP2, TT.Dương Đông) đã mua hơn 1.000 chiếc khẩu trang y tế để phát cho mọi người, kể cả du khách trong và ngoài nước, nhằm phòng chống virus corona.

Sáng 30/3, cụ Nguyễn Văn Thái (89 tuổi, trú ở thôn Bắc Tiến, xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) đã một mình đạp xe đến địa điểm cách ly của xã xin được ủng hộ tiền chống dịch Covid-19.số hàng ủng hộ: 1kg gạo (túi nhỏ màu đen), 1 quả bầu, 1 bó rau muống, 1 túi rau vặt và 20 nghìn đồng của cụ ông Mặc dù tuổi cao, sức yếu nhưng cụ vẫn muốn đóng góp một phần nhỏ bé của mình, và cũng để làm gương khích lệ con cháu cùng chung tay hành động bằng những việc làm cụ thể.

Ngày 28/3, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc Nghệ An tiếp nhận số tiền hơn 14 triệu đồng từ 2 bé là Trần Bảo Ngân (SN 2013, trú phường Hòa Hiếu, TX Thái Hòa) và em gái Trần Bảo Trân (SN 2014) ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19.

.......

bài học rút ra: dù là những hành động nhỏ bé nhất nhưng nó cũng góp 1 phần vào công cuộc đẩy lùi đại dịch covid -19 . trong hoàn cảnh dịch bệnh này mọi người vẫn luôn thể hiện tinh thần tương thân tương ái , chia sẻ, yêu thương giúp đỡ lẫn nhau. bài học em nhận ra đó là dù có ở mọi hoàn cảnh nào thì mỗi cá nhân chúng ta đều cần phải chia sẻ giúp đỡ nhau thì mới vượt qua được mọi khó khăn trong cuộc sống.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm