giới thiệu và đất nước nhật bản Nhanh giúp mik vs

2 câu trả lời

ĐẤT NƯỚC NHẬT BẢN

Nhật Bản (Japan – gọi tắt là Nhật – tên chính thức là Nhật Bản Quốc) là một hòn đảo ở vùng Đông Á, có tổng diện tích là 379.954 km² đứng thứ 60 trên thế giới và nằm bên sườn phía Đông của Lục Địa Châu Á. Đất nước này nằm bên rìa phía Đông của Hàn Quốc, Nga, Trung Quốc và trải từ biển Okhotsk ở phía Bắc xuống biển Hoa Đông và đảo Đài Loan ở phía Nam.

Đất nước Nhật Bản thuộc vùng khí hậu ôn đới, có 4 mùa rõ rệt, nhưng mỗi vùng lại có khí hậu khác nhau dọc theo chiều dài đất nước. Nước Nhật còn được biết đến là quần đảo núi lửa với khoảng 6.852 đảo và 186 núi lửa còn hoạt động.

Dân số Nhật Bản ước tính là 126.9 triệu người, đứng thứ mười trên thế giới. Thủ đô Tokyo bao gồm thủ đô và một vài tỉnh xung quanh là vùng đô thị lớn nhất thế giới với hơn 35 triệu dân sinh sống và cũng là thành phố đông dân thứ tám trong khối OECD, có nền kinh tế đô thị phát triển nhất hành tinh.

Nhật Bản còn được gọi là đất nước phù tang hay đất nước mặt trời mọc. Theo truyền thuyết cổ phương Đông, cây dâu rỗng lòng gọi là phù tang hoặc khổng tang, là nơi thần mặt trời nghỉ ngơi trước khi tiếp tục du hành qua bầu trời từ Đông sang Tây, vì vậy phù tang có hàm ý văn chương chỉ nơi mặt trời mọc.

Trong khẩu ngữ thường được gọi  là Nhật, tên đầy đủ là Nhật Bản Quốc là một quốc gia  đảo quốc có chủ quyền nằm ở khu vực Đông Á. Quốc gia này nằm bên rìa phía đông của các biển: Nhật Bản, Hoa Đông, phía tây giáp với bán đảo Triều Tiên qua biển Nhật Bản, phía bắc giáp với vùng Viễn Đông của Liên bang Nga theo biển Okhotsk và phía nam giáp với đảo Đài Loan qua biển Hoa Đông.

Nhật Bản là một quần đảo núi lửa bao gồm khoảng 6.852 đảo, chủ yếu nằm trong khu vực ôn đới với bốn mùa rõ rệt, nhưng có khí hậu khác biệt dọc theo chiều dài đất nước. Năm hòn đảo chính yếu  Honshu, Hokkaido, Kyushu, Shikoku  Okinawa, chiếm khoảng 97% diện tích đất liền của nước này,nguồn tài nguyên khoáng sản rất hạn chế. Quần đảo được chia thành 47 tỉnh thuộc 8 vùng địa lý. Dân số Nhật Bản được ước tính đạt vào khoảng 126 triệu người, đứng thứ 11 thế giới và là đảo quốc đông dân thứ 2 trên thế giới. Gần 20 triệu người sinh sống tại thành phố Tokyo, thủ đô không chính thức của đất nước. Vùng thủ đô Tokyo, bao gồm Tokyo và các tỉnh, thành phố vệ tinh xung quanh - là đại đô thị lớn nhất với hơn 35 triệu cư dân cũng như sở hữu nền kinh tế đô thị hóa cao nhất trên thế giới hiện nay có: Saitama, Yokohama, Osaka, Nagoya, Sapporo, ...Đại đa số người dân Nhật Bản truyền thống theo tín ngưỡng Thần đạo bản địa, kết hợp với Phật giáo  Thiên Chúa giáo du nhập từ bên ngoài. Còn Hoàng gia thì chỉ đóng vai trò làm "bù nhìn", không có quyền lực thực tế. Quốc gia này bước vào quá trình tự cô lập  kéo dài trong suốt nửa đầu thế kỷ 17 và chỉ kết thúc vào năm 1853 khi Hạm đội Á châu trực thuộc Hải quân Đế quốc Hoa Kỳ dưới quyền chỉ huy của Phó đề đốc Matthew C. Perry tiến hành gây áp lực bằng "Ngoại giao pháo hạm" - buộc Mạc phủ Tokugawa phải ra lệnh mở cửa với phương Tây. Sau đó, Nhật Bản rơi vào những cuộc nội chiến và bạo loạn - xảy ra trong gần hai thập kỷ, trước khi Thiên hoàng Minh Trị đánh bại Mạc Phủ và lên ngôi.Mặc dù là một quốc gia phát triển, tuy nhiên, xã hội cũng như đất nước Nhật Bản hiện đại đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, thách thức lớn, sự phân hoá giàu nghèo, tình trạng thanh niên ngại kết hôn do áp lực công việc, kết hợp với tỷ lệ sinh đẻ thấp ở mức báo động.