giản dị là gì, khiêm tốn là gì , đức hi sinh là gì , khiêm nhường là gì, nói dối là gì . Biểu hiện , tác dụng, lợi ích và làm thế nào để giữ gìn ( tốt ) và ngăn ngừa loại trừ

2 câu trả lời

Khiêm tốn là một đức tính tốt đẹp của con người nó thể hiện qua từng lời nói cử chỉ và hành động của con người đối với người đối diện một cách thật tâm nhất. Khiêm tốn giúp chúng ta sống tích cực và làm phong phú thêm kiến thức, kinh nghiệm, uy tín, lòng tin, sự yêu mến.Hi sinh có ý nghĩa  những suy nghĩ, hành động vì người khác bất chấp tính mạng của mình.

Người có tấm lòng biết hi sinh bản thân mình cho người  người có tấm lòng nhân ái, đặt quyền lợi chung lên trên quyền lợi cá nhân. ... Người có đức tính hi sinh luôn  người được mọi người yêu mến, tin cậy, quý trọng.Chúng ta thường lầm lẫn giữa tính rụt rè nhút nhát .

 Khiêm nhường ko co ý nghĩa là tự hạ mình hay tự chê bai . Khiêm nhường có nghĩa là duy trì niềm tự hào về bản thân , về thành tích , về giá trị của mình nhưng ko hề kiêu căng . Khiêm nhường là đối nghịch của ngạo mạn , kiêu hãnh qua lỗ

Nói dối là một hành động có chủ tâm, cố ý cung cấp thông tin sai sự thật về vấn đề nào đó để người nói dối đạt được mục đích mà họ mong muốn. Xuất phát từ nhiều nguyên nhân, tình huống, hoàn cảnh khác nhau mà mỗi chúng ta ít nhất cũng một lần đưa ra“quyết định” nói dối. Có những mục đích chính đáng như tránh bị trừng phạt, không để người khác buồn phiền nhưng cũng có những mục đích không chính đáng như lừa đảo, vu khống người khác hay thậm chí là để thỏa mãn thú vui của bản thân.

Đáp án:

ĐỊNH NGHĨA:

Giản dị có nghĩa là sống một cách giản đơn , bình dị , không tốn kém , không xa hoa , lãng phí , không cầu kì , kiểu cách nhưng vẫn đem lại một giá trị tốt.

Khiêm tốn có nghĩa là mình biết từ tốn hạ thấp và cho những cống hiến , sáng tạo hay trong học tập đều còn thấp kém , cần phải học hỏi thêm và trau dồi kiến thức ở bên ngoài. Khiêm tốn không phải là xấu , nó sẽ mang lại nhiều lợi ích cho người biết khiêm tốn. Lợi ích như sau:

`-` Khiêm tốn sẽ luôn được mọi người tôn trọng , tín nhiệm và ngày càng tin tưởng , giao trọng trách lớn cho mình. Bởi khiêm tốn sẽ giúp chúng ta cần phải cố gắng nhiều hơn nữa , nỗ lực nhiều hơn nữa chứ không chỉ dừng lại ở một thang độ nàoo đó

Lòng hi sinh , đức hi sinh có nghĩa là sẳn sàng chiến đấu để dành thắng lợi đối với mình , có thể sẽ gặp gian nan , nguy hiểm dẫn đến cái  chết , tuy nhiên , họ vẫn sẳn sàng làm như vậy để trung thành với đất nước.

Khiêm nhường gần giống với khiêm tốn , tuy nhiên , nó khác biệt đôi tí so với khiêm tốn. Khiêm nhường có nghĩa là cho rằng mình có quá nhiều thứ , cần phải chia sẽ cho người khác.

Lợi ích của việc khiêm nhường:

`-` Sẽ được mọi người kính trọng , tin cậy và yêu quý

`-` Tạo được thiện cảm đối với mọi người xung quanh

Nói dối có nghĩa là nói gian , không đúng với sự thật và trái ngược hoàn toàn so với sự thật. 

VD:  Trong một lớp mẫu giáo , cô giáo đặt sẳn trên bàn 3 viên bi.  Nhưng có bạn nói: "Trên bàn có 4 viên bi , cô ạ" . Cô nói : "Em nói dối rồi , như thế là không tốt đâu

Câu hỏi trong lớp Xem thêm