giải thích hiện tượng sinh đôi, sinh ba

2 câu trả lời

Hiện tượng sinh đôi : 

-Có nghĩa là một phụ nữ có thể mang cùng lúc 2 thai nhi trong cùng một quá trình mang thai và sinh được 2 em bé trong 1 lần vượt cạn. Các em bé sinh ra có thể giống nhau về giới tính, hình dạng hoặc khác giới.

-Gồm 2 khả năng :

  • sinh đôi khác trứng (còn gọi là sinh đôi giả): có nghĩa là có 2 trứng riêng lẻ của người mẹ được rụng cùng một lúc và được thụ tinh với 2 tinh trùng khác nhau của người bố. Hai hợp tử này sẽ được tạo thành và phát triển thành 2 phôi khác nhau và cùng phát triển trong tử cung của người mẹ.Hai đứa trẻ sinh ra có thể cùng giới hoặc khác giới và chỉ giống nhau như hai anh chị em ruột mà thôi.
  • sinh đôi khác trứng (còn gọi là sinh đôi giả) và  sinh đôi cùng trứng (hay còn gọi là sinh đôi thực). là hiện tượng một trứng sau khi được thụ tinh đột nhiên tách làm đôi ở đầu kỳ phát triển, mỗi nửa ấy sẽ phát triển thành một phôi và sau đó tạo thành 2 đứa trẻ và khi sinh ra hai đứa trẻ sinh đôi cùng trứng sẽ hoàn toàn giống nhau về giới tính, về hình dáng và nhóm máu, về tính kháng nguyên,…

Hiện tượng sinh ba

-Sinh ba là hiện tượng người mẹ mang ba thai cùng một lúc.

Gồm :

  • Sinh ba cùng trứng: trứng tách ra làm 3 và được thụ tinh với 3 tinh trùngChúng được hình thành bởi 3 trứng khác nhau và thụ tinh bởi 3 tinh trùng riêng biệt. Những em bé được sinh ra đó cũng có những điểm giống nhau với các anh chị em khác trong gia đình. Giới tính của chúng cũng có thể giống nhau hoặc khác nhau.
  • Sinh ba khác trứng: 3 trứng khác nhau kết hợp với 3 tinh trùng.

    Sinh ba khác trứng được hình thành khi ba trứng riêng biệt được thụ tinh bởi ba tinh trùng riêng biệt. Những đứa trẻ này có thể cùng hoặc khác giới tính: có thể là ba cô nàng hoặc ba cậu nhóc, hoặc một cô bé với hai cậu nhóc và ngược lại.

    Ở những điều kiện tương tự nên ba đứa trẻ khác trứng này sẽ không có gì khác biệt so với những đứa trẻ là anh chị em có cùng bố mẹ ruột và được sinh cách năm. Chúng chỉ có cùng ngày sinh và một vài đặc điểm giống nhau trên cơ thể.

    ************************Nhớ vote 5 sao và chọn câu trả lời hay nhất cho mình nhé

$@phamnhuy6a1$

- Sinh đôi hay sinh  ba có thể cùng trứng hoặc khác trứng. Chẳng hạn: sinh đôi cùng trứng là một trứng được thụ tinh trong quá trình phát triển phôi, phôi tách làm 2, mỗi nửa phát triển thành một cơ thể độc lập. Trẻ sinh đôi cùng trứng giống nhau hoàn toàn vì có cùng một cấu trúc di truyền.

- Có trường hợp phôi không tách nhau hoàn toàn, tiếp tục phát triển sẽ cho trẻ sinh đôi dính nhau nhiều hoặc ít.

- Nếu có 2 trứng cùng rụng, mỗi trứng thụ tinh sẽ phát triển thành một thai riêng biệt. Trong trường hợp này trẻ sinh ra tuy cùng lứa nhưng khác nhau về mặt di truyền. Đó là sinh đôi khác trứng. SInh đôi khác trứng có thể là cùng giới tính hay khác giới tính.

(Phần này được giải thích trong phần em có biết sinh 8 trang 196)

Chúc bạn học tốt!

Câu hỏi trong lớp Xem thêm