Giải cho mình bài 2 hãy trình bày ý kiến nhằm thuyết phục mọi người thấy rõ sự cần thiết của cả trang và đèn trong câu cá dao sau trang 94 SGK lớp 5 nhà

2 câu trả lời

 Cả trăng và đèn đều cần thiết trong cuộc sống. Trăng là ánh sáng tuyệt diệu của thiên nhiên, mang lại ánh sáng dịu nhẹ chiếu soi muôn loài.  Mặc dù vậy nhưng trăng không phải lúc nào cũng tỏ . Khi có một đám mây đi qua, trăng liền bị  che lấp và không thể tỏa sáng được nữa. Còn đèn thì lại là nguồn ánh sáng nhỏ bé nhưng  vô cùng hữu dụng trong mỗi gia đình . Đèn không bị mây che lấp nhưng lại bị thổi tắt bởi gió. Cả trăng và đèn đều có những ưu, khuyết điểm riêng, nhưng chung quy lại cả hai đều là những nguồn sáng cần thiết cho con người. Bởi vậy không một vật nào là vô ích cả, cả hai đều  cần được trân trọng và đều là những sự vật hưu ích.

Vầng trăng rất quan trọng. Vào những ngày có trăng, khi ta ra ngoài vào ban đêm, ánh trăng luôn dỗi theo ta soi sáng đến từng con hẻm. Nếu không có mặt trăng vào lúc đó thì làm sao chúng ta thấy đường mà đi. Nhưng đèn cũng không kém phần quan trọng. Vào những ngày không trăng thì ta chỉ có cách dùng đèn. Đèn soi rọi từng lối đi cho ta. Vì vậy, trăng hay đèn gì cũng quan trọng như nhau, đừng nên so sánh.

( bài của mình ko đc hay cho lắm, bạn thông cảm nha!)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm