giá trị kinh tế và điểm nổi bật của Mũi Ba Làng An giúp với

2 câu trả lời

Mũi ba làng an đc tạo thành bởi những vách đá trầm tích của núi lửa có hình cánh cung nép mình bên bờ biển; bên dưới là những gò đá đen , hiện ra khi thủy triều rút xuống . Danh lam thắng cảnh ở đây đc nhiều người ví von là " Lý Sơn trong đất liền", mang nhiều giá trị lớn về cảnh quan, địa chất, lịch sử và văn hóa. Tong khu vực Ba Làng An có trạm đền biển đc đưa vào sử dụng năm 1982 với dạng hình trụ tròn cao 36,4 m, tầm nhìn 17 hải lí. Ngoài chức năng giúp tàu thuyền định vị, nơi đây còn là địa điểm cho du khách tham quan, chiên ngưỡng tọn vẹn vẻ đẹp của mũi Ba Làng An và phóng tầm nhìn ra đỏa Lý Sơn ( đảo Cù Lao Ré).

Gần mũi biển Ba Làng An còn có 1 miệng núi lửa rộng khoảng 30m² bên trong miệng núi lửa có nhiều rong biển, bên ngoài có những rạng san hô đầy sắc màu rực rỡ, ẩn hiện trên các phiến đấ trầm tích. Tất cả kết hợp một cách hài hòa, tọa nên vẻ đẹp độc đáo mà ít nơi nào ở Quảng Ngãi có đc.

Ngư dân Ba Làng An sống với nghề biển hàng nghìn năm nay. Đó là công việc mang lại kinh tế cho họ, cũng đồng thời là “thú vui”, là bạn “tri kỷ” của ngư dân Quảng Ngãi. ... Còn nếu bạn muốn thử các món ngon đặc sản của mũi Ba Làng An, nhất định phải ăn cá Tà Ma nấu chua hay các loại tôm nướng, cá nướng...(hải sản)

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
3 lượt xem
2 đáp án
17 giờ trước