Em thích nhất đoạn văn nào trong văn bản "Trong lòng mẹ" của tác giả Nguyên Hồng? Vì sao?

2 câu trả lời

Bài Làm : 

  Em thích nhất đoạn văn "Mẹ tôi lấy vạt áo nâu thấm nước mắt cho tôi rồi xốc nách tôi lên xe. Đến bấy giờ tôi mới kịp nhận ra mẹ tôi không còm cõi xơ xác quá như như cô tôi nhắc lại lời người họ nội của tôi. Gương mặt mẹ tôi vẫn tươi sáng với đôi mắt trong và nước da trắng mịn, làm nổi bật màu hồng của hai gò má. Hay tại sự sung sướng bỗng được trông nhìn và ôm ấp cái hình hài máu mủ của mình mà mẹ tôi lại tươi đẹp như thuở còn sung túc ? Tôi ngồi trên đệm xe, đùi áp mẹ tôi, đầu ngả vào cánh tay mẹ tôi, tôi thấy những cảm giác ấm áp đã bao lâu mất đi bỗng lại mơn man khắp da thịt. Hơi quần áo mẹ tôi và những hơi thở ở khuôn miệng xinh xắn nhai trầu phả ra lúc đó thơm tho lạ thường" 

  Vì đoạn văn trên khiến em vô cùng cảm động, cảm đọng khi thấy được hình ảnh tình mãu tử hiện lên, hai mẹ con gặp lại nhau sau bao năm tháng xa cách. Chú bé Hồng đã sà vào lòng người mẹ, cảm nhận được hơi ấm và sự hạnh phúc khi đã lâu chưa được một lần sống trong lòng người mẹ kính yêu. Cùng với đó là tình yêu thương tha thiết của mẹ dành cho chú bé Hồng bằng những hành động tuy nhỏ nhưng vô cùng ý nghĩa, sâu sắc. Đoạn văn trên đã cho em thấy rõ được hình ảnh tình mẫu tử sâu sắc, tuyệt đẹp vô cùng và sự nghẹn ngào, hạnh phúc của chú bé Hồng khi được gặp lại người mẹ kính yêu. 

Thích đoạn bé Hồng được gặp lại mẹ.

 vì đoạn đã nói lên Tình yêu thương, nỗi xúc động bàng hoàng, niềm sung sướng và cả sự tủi thân nghẹn ngào vỡ òa trong tiếng khóc nức nở của bé Hồng khi gặp lại mẹ

Câu hỏi trong lớp Xem thêm
1 lượt xem
2 đáp án
16 phút trước