Em hãy viết một bài văn nói về cuộc khủng khoảng khí hậu

2 câu trả lời

Vấn nạn về khủng hoạng khí hậu chắc đối với mọi người chẳng còn xa lạ nữaBởi nó không chỉ dừng lại ở những bài báo, thời sự mà thực sự đang diễn ra và tác động mạnh đến cuộc sống của người dân chúng ta.

Những năm qua, phường cũng như tỉnh chúng ta đã đối mặt với các cơn bão lũ lịch sử, cùng các đợt sạt lở đất nghiêm trọng khiến biết bao tài sản và sinh mạng con người bị cướp đi.

Không chỉ dừng lại ở đó, khủng hoảng khí hậu còn kéo theo những đợt nắng nóng kéo dài, rét đậm rét hại khiến sức khỏe người dân và hoạt động trồng trọt gặp trở ngại.

Những đợt ra khơi đánh cá ngày càng nhẹ gánh trở về hơn, khiến bao gia đình phải lao đao. Những tổn thất ấy đang ngày càng nặng nề và khốc liệt hơn bao giờ hết. Vì thế, chúng ta cần phải hành động ngay, mạnh mẽ và quyết liệt.

Để thực sự đẩy lùi được cuộc khủng hoảng khí hậu, chúng ta cần phải thay đổi từ những điều nhỏ nhặt nhất.

Đó là hạn chế sử dụng đồ nilon, nhựa dùng một lần; trồng thêm nhiều cây xanh ở nhà ở, ở những khu đất trống; tham gia dọn vệ sinh, làm sạch nguồn nước, đường phố.

Rồi cả những việc lớn hơn, cần sức mạnh của cả tập thể, như trồng rừng, xử lí chất thải trước khi xả ra môi trường, khai thác tài nguyên thiên nhiên có kế hoạch.

Chỉ cần kiên trì, nỗ lực không ngừng, cháu tin rằng cuộc khủng hoảng khí hậu sớm sẽ chỉ còn là câu chuyện trên sách báo mà thôi.

Hiện nay và cả từ trước đây, vấn đề khủng hoảng khí hậu toàn cầu vẫn luôn là vấn đề nóng hổi và nhức nhối bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, cuộc sống của người dân. Và nó hiện đang trở nên căng thẳng hơn, khi thiên tai, bệnh tật diễn ra ngày càng nhiều và khó ứng phó hơn.

Chính vì vậy,   chúng ta cần phải hành động quyết liệt hơn nữa, không chỉ ở quy mô lớn với các công ty, tổ chức chính phủ mà còn phải từ từng cá nhân, không phân biệt độ tuổi. Bởi chỉ khi mỗi người đều có ý thức gìn giữ môi trường sống thì sức mạnh tập thể bảo vệ hành tinh xanh mới có thể phát huy tối đa được. .