Em hãy viết 1 đoạn văn tả thân cây mà em biết mình đang cần rất gấp mn gúp mình nhanh lên

2 câu trả lời

Nhiều người ấn tượng với hoa hồng bởi bông hoa hay hương thơm từ nhùy còn riêng em, em lại thích thân cây nhất. Trên chiếc thân màu lục dường như mỏng manh ấy có đầy những chiếc gai sắc nhọn, tựa như những người vệ sĩ bảo vệ thân cây. Thân cây hoa thuôn dài, nối đóa hoa với lá và rễ, mang vai trò vận chuyển dinh dưỡng. Thử nghĩ mà xem nếu không có thân cây đưa dinh dưỡng, bông hoa hẳn đã úa tàn.

Thân cây lớn bằng cả một vòng tay người lớn, màu nâu sẫm. Cành lá xum xuê. Lá mít xanh mướt dày hình bầu dục to như những bàn tay. Lúc già, lá chuyển màu vàng rồi vàng sậm. Từ thân và cành nảy ra những chùm trái non như những bóng đèn ngủ, rồi lớn dần, lớn dần. Chúng được bao bọc trong một lớp phấn trắng. Từ từ, gai mít hình thành lấm chấm như những mụn trứng cá. Trái mít lớn khá nhanh, khi đã bằng trái dưa hấu thì gai mít cũng thành hình rõ nét, lởm chởm như da cóc. Hình thức bề ngoài thì vậy đó nhưng khi trái chín, mùi thơm của nó mới hấp dẫn làm sao! Bởi vậy mà dân gian có câu:

Da cóc mà bọc trứng gà

Bổ ra thơm phức

Cả nhà muốn ăn

Múi mít vàng như màu nghệ, mật chứa trong múi ngọt đậm và sánh như mật ong. Còn hạt của nó to bằng ngón chân cái, luộc lên, thơm bùi như đậu phộng.

Câu hỏi trong lớp Xem thêm